Báo cáo bị rò rỉ: Hàn Quốc sẽ thiết lập khuôn khổ crypto vào năm 2024

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Chínhquyền của Tổng thống Hàn Quốc, Yoon Suk-yeol, không lãng phí thời gian để duy trì tầm vóc của đất nước như một trung tâm đổi mới vì hy vọng triển khai luật mã hóa toàn diện vào năm 2023 và thể chế hóa khu vực vào năm 2024.

Ngày11 tháng 5, tờ báo Hàn Quốc Kukmin, trích dẫn một tài liệu bị rò rỉ của chính phủ, báo cáo rằng chính quyền đang tìm cách giới thiệu “Đạo luật cơ bản tài sản kỹ thuật số” (DABA) trong năm tới và để theo dõi nó với pháp luật nhiều hơn vào năm 2024. Dự luật này là một phần của chính sách 110 nhằm mục đích Tổng thống mới giới thiệu vào đầu năm nay.

Dựluật sẽ được soạn thảo phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và sẽ dựa vào kinh nghiệm của các nền kinh tế lớn nhất thế giới khi Hội đồng ổn định Tài chính địa phương (FSB) sẽ hợp tác với Ngân hàng Định cư Quốc tế Basel (BIS) và các nhà quản lý Hoa Kỳ và EU.

Mặcdù không có nhiều chi tiết, những gì được biết có vẻ khá lạc quan cho ngành công nghiệp. Chính phủ có kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng hiện có cho các giao dịch crypto-fiat, cho phép nhiều ngân hàng tạo ra nền tảng riêng của họ để trao đổi fiat-crypto. Hiện nay, chỉ có 4 ngân hàng trong nước có năng lực này. Ngoài ra, chính quyền Hàn Quốc mong muốn thể chế hóa các token không thay đổi (NFs) và giới thiệu một khuôn khổ điều chỉnh cho ICO.

Việcphát hành một đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cũng nằm trên bàn. Ngân hàng Hàn Quốc đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thử nghiệm thử nghiệm thử nghiệm đầu tiên vào tháng 1 năm 2022.

Chínhquyền Yoon đã xác nhận tính hợp lệ của tài liệu bị rò rỉ, tuy nhiên, lưu ý rằng dự thảo này không phải là bản cuối cùng.

Vàongày 3 tháng 5, Yoon Suk-yeol tuyên bố ông sẽ đẩy lùi việc đánh thuế đối với lợi nhuận đầu tư crypto cho đến khi Đạo luật Cơ bản Tài sản kỹ thuật số được ban hành, có nghĩa là ít nhất cho đến năm 2024. Theo quy định thuế crypto mới, chính phủ sẽ đánh thuế 20% đối với tiền điện tử tăng trên 2.100 USD mỗi năm.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *