El Salvador: Nó bắt đầu như thế nào so với cách nó diễn ra với Luật Bitcoin vào năm 2021

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Trước tháng 6 năm 2021, tin tức liên quan đến Nayib Bukele có thể thậm chí không bị ảnh hưởng trên màn hình radar của nhiều người dùng tiền điện tử. Thay vào đó, tổng thống Salvador đã đưa ra tiêu đề cho các cáo buộc về tham nhũng và hành vi giống như độc tài sau khi đa số quốc hội của đảng ông sa thải năm thành viên của Tòa án Tối cao của đất nước và tổng chưởng lý của nó.

Tuy nhiên, trong hội nghị Bitcoin 2021 tại Miami, Bukele đã làm choáng váng nhiều người tham gia và thu hút sự chú ý quốc tế bằng cách thông báo ông đã lên kế hoạch để El Salvador áp dụng Bitcoin ( BTC) làm đấu thầu hợp pháp. Trong vòng một tuần, một siêu đa số Hội đồng Lập pháp Salvador – hầu hết các thành viên của đảng riêng của Bukele – đã thông qua Luật Bitcoin, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp chấp nhận tài sản tiền điện tử như một hình thức thanh toán alongside cùng với the United Vương States đô la.

Sự tham gia của Bukele vào việc triển khai tiền điện tử dường như mở rộng hơn nhiều người mong đợi từ một nhà lãnh đạo thế giới. Tổng thống El Salvador đã hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội và thể hiện mình khác với nhiều chính trị gia, thường tình cờ mặc một chiếc mũ bóng chày và quần jean. Kể từ khi Luật Bitcoin có hiệu lực vào tháng 9, ông đã sử dụng tài khoản Twitter của mình để thông báo một số BTC mua tổng cộng 1,391 BTC – hơn 71 triệu đô la, có lẽ từ kho bạc quốc gia của El Salvador. Ông cũng đề xuất việc đất nước khai thác năng lượng địa nhiệt từ núi lửa của nó để khai thác tiền điện tử.

Tại địa phương, sự phản đối Luật Bitcoin thể hiện dưới hình thức tuyên bố công khai từ các nhà lập pháp không liên quan đến đảng chính trị của Bukele cũng như các cuộc biểu tình ở San Salvador. Trước khi luật pháp có hiệu lực vào ngày 7 tháng 9, một nhóm người về hưu, cựu chiến binh, người hưu trí khuyết tật và người lao động đã diễu hành qua thành phố thủ đô để nói lên mối quan tâm của họ về sự biến động của tài sản tiền điện tử và cách Luật Bitcoin có khả năng ảnh hưởng đến lương hưu của họ. Những người biểu tình tự gọi mình là Khối Kháng chiến và Nổi loạn Phổ biến mang các biểu ngữ nói “Không với Bitcoin” trên đường phố để yêu cầu bãi bỏ luật pháp.

Officials outside Bukele’s sphere of influence also expressed skepticism over the rollout. In June, the U.S. Department of State’s Victoria Nuland encouraged El Salvador to take a “tough look” at Bitcoin to ensure the crypto asset was “well regulated” and “transparent,” and the government offered protection “against malign actors.” The International Monetary Fund issued its own warning in July, saying the consequences of a country adopting Bitcoin as a national currency “could be dire.”

In addition to helping establish the regulatory framework for adopting BTC payments, Bukele promoted efforts to build the infrastructure necessary for Salvadoran merchants and everyday citizens to use crypto. The country is already home to Bitcoin Beach, an area in the village of El Zonte, intended to be an experiment in which Bitcoiners can use crypto to pay for anything, from utility bills to tacos. Officials have also overseen the installation of hundreds of Chivo ATMs, allowing Salvadorans to withdraw cash 24 hours a day without paying commissions on their crypto holdings.

Tuy nhiên, một thông báo có thể sẽ nổi bật là tham vọng nhất trong các kế hoạch tiền điện tử của Bukele vào năm 2021 là để tạo ra một Thành phố Bitcoin được tài trợ ban đầu bằng 1 tỷ đô la BTC trái phiếu. Trao đổi tiền điện tử Bitfinex và Blockstream đã nói rằng họ có kế hoạch hỗ trợ sáng kiến này, điều này được cho là sẽ nhắm đến không tăng vốn, thu nhập, tài sản hoặc thuế biên chế.

Những lời chỉ trích đối với Bukele quản lý như một nhà độc tài không nhất thiết phải được giảm nhẹ với việc triển khai Luật Bitcoin, nhưng phạm vi bảo hiểm thường được kết hợp với các tuyên bố của ông về việc mua giảm,” đề xuất một mạng tin tức Bitcoin 24 giờ và các phát triển liên quan đến tiền điện tử khác trong nước. Có rất ít dấu hiệu cho thấy tổng thống đã chuyển qua quá khứ tự xác định là “nhà độc tài tuyệt vời nhất” của thế giới – một tiểu sử Twitter mà sau này ông đã đổi thành “Giám đốc điều hành của El Salvador”.

Prior to the passage of the Bitcoin Law, police detained a San Salvador resident who had spoken out against the country adopting Bitcoin as legal tender. In October, following several protests against Bukele’s policies, the government banned gatherings, claiming its actions were aimed at preventing the spread of COVID-19 — however, it still listed sports and cultural events as exemptions.

“ Cộng đồng tiền điện tử ôm lấy Bukele của tất cả mọi người cho thấy rằng họ cần phải suy nghĩ khó khăn hơn một chút […] anh chàng này là một nhà độc đoán không thể cung cấp các dịch vụ cơ bản cho công dân của mình,” Tommy Vietor nói , một nhà bình luận chính trị từ Pod Save the World. “[El Salvador có] một trong những tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Anh ấy dường như nghĩ rằng bạn có thể nhận được sức mạnh bằng cách cắm bộ sạc Apple của bạn vào một ngọn núi lửa bằng cách nào đó. Đừng cố gắng bán chúng tôi trên một thành phố không tưởng công nghệ nhiên liệu núi lửa theo nghĩa đen – chúng ta hãy bắt đầu nhỏ hơn một chút.

Vào cuối năm 2021, vẫn chưa rõ liệu công dân trung bình của El Salvador có gặt hái nhiều phần thưởng từ Luật Bitcoin hay không. Bukele đã thông báo vào tháng 10, động vật sẽ được hưởng lợi từ tiền điện tử với việc xây dựng một bệnh viện thú y 4 triệu đô la được tài trợ bởi lợi nhuận từ quỹ tín thác Bitcoin của đất nước. Tuy nhiên, có khả năng quốc gia Mỹ Latinh vẫn đang phải vật lộn để đối phó với sự biến động của tài sản tiền điện tử khi được sử dụng như một phương tiện trao đổi cũng như đạt được sự hiểu biết và chấp nhận chính thống từ dân chúng.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *