TrongTuần lễ Nghệ thuật Metaverse thường niên lần thứ ba của Decentraland được tổ chức vào ngày 24—28 tháng 8, các giám tuyển viên đã chuyển sang những cách thức mới để tận dụng không gian kỹ thuật số để mang lại trải nghiệm nghệ thuật tương tác và chân thực hơn.
Thếgiới metaverse mô hình hóa lễ hội ảo mới nhất của nó sau sự kiện nghệ thuật Biennale đời thực, trong đó sử dụng không gian công cộng để trưng bày nghệ thuật. Du khách đến với lễ hội trong đời thực (IRL) có thể đi bộ xung quanh các gian hàng rộng rãi và các khu vực làm việc của thành phố để gắn kết với các nghệ sĩ và thương hiệu bên ngoài bức tường phòng trưng bày truyền thống.
GiovannaGraziosi Casimiro, các sự kiện và nhà sản xuất cộng đồng cho Decentraland, nhận xét cho Cointelegraph về khái niệm thiết kế năm nay.
“Giá trị cốt lõi của tuần lễ nghệ thuật năm nay là mở khung nghệ thuật trong những trải nghiệm không gian. Vì điều đó, những gì chúng tôi đã làm là tái sử dụng không gian công cộng ở Decentraland.”
Trongthế giới kỹ thuật số, phòng trưng bày nghệ thuật và triển lãm không phải là mới mẻ. Các phòng trưng bày nghệ thuật mã thông báo không thay đổi kỹ thuật số (NFT) đã được thực hiện bởi các công ty như Spatial, và Các nhà nghệ thuật truyền thống như Sotheby’s đang hoạt động trong việc tổ chức các sự kiện nghệ thuật NFT.
Chỉriêng ở Decentraland, có sáu phòng trưng bày nghệ thuật lớn được tổ chức bởi các chợ NFT tên tuổi lớn như Rarible, SuperRare và KnownOrigin.
Điềulàm cho sự kiện này khác biệt là cách mà du khách tương tác với nghệ thuật. Decentraland mong đợi sự tham gia khá lớn dựa trên các số liệu từ các sự kiện trong quá khứ như Metaverse Fashion Week, trong đó có 108.000 khách truy cập độc đáo, theo nền tảng.
Chất lượng của các sự kiện metaverse và avatar là một cuộc thảo luận lớn trong ngành sau khi phản hồi về chất lượng trong các sự kiện như Metaverse Fashion Week. Mark Zuckerberg của Meta gần đây đã gặp những lời chỉ trích về chất lượng của avatar có sẵn trong kinh nghiệm kỹ thuật số mới của nó.
Casimirocho biết đây là ưu tiên hàng đầu cho nhóm Decentraland trong việc phát triển các sự kiện này:
“Nhóm của chúng tôi thực sự làm việc chăm chỉ trong việc đưa cơ khí mới đến Decentraland để rất nhiều các cài đặt nghệ thuật đó có một sự tương tác chưa được chỉnh sửa.”
Điềunày có thể được nhìn thấy trong hành động thông qua phòng trưng bày vô hạn của Opensea, nơi người dùng có thể đứng trong một hội trường tương tác của nghệ thuật chuyển động bất tận. Theo nhóm nghiên cứu, đây là lần đầu tiên cho một thợ cơ khí như vậy được sử dụng trong metaverse của nó và sẽ có sẵn cho cộng đồng để sử dụng nó trong kho lưu trữ.
Nhưhấp dẫn như thiết kế nghệ thuật số có thể được, đối với người dùng mới, khả năng tiếp cận vẫn là một vấn đề. Trên khắp các ngành, các chuyên gia nhấn mạnh giáo dục là một yếu tố quan trọng để phá vỡ các rào cản để nhập cảnh.
Casimironói với Cointelegraph rằng việc tạo ra các thành phần khả năng tiếp cận và giáo dục cho các sự kiện kỹ thuật số là rất quan trọng để giữ cho người dùng tham gia.
“Về lâu dài chúng ta cần phải luôn luôn đi ra khỏi metaverse với kiến thức thực tế. Tôi là một tín đồ lớn rằng chúng ta cần sử dụng metaverse như một công cụ để truyền đạt kiến thức và làm cho nó có thể tiếp cận với mọi người.”
Phòngtrưng bày nghệ thuật tương tác, đọc thơ và biểu diễn kỹ thuật số là biên giới tiếp theo trong sự tham gia metaverse. Vào tháng 7, công ty cơ sở hạ tầng metaverse Condense đã phát hành công nghệ mới để phát trực tiếp các sự kiện IRL vào thế giới kỹ thuật số.