Ngành công nghiệp âm nhạc không có hình dáng tốt nhất và gặp rắc rối kể từ khi Napster cho phép tải nhạc miễn phí vào đầu những năm 2000. Hai thập kỷ vào kỷ nguyên kỹ thuật số, không có gì bí ẩn đối với bất cứ ai là các dịch vụ streaming chỉ trả một phần nhỏ của một đô la cho mỗi dòng cho nghệ sĩ, và ‘mua ‘âm nhạc là một khái niệm dành riêng cho những người đủ tuổi để nhớ đến cửa hàng đĩa nhạc. Với những điều này trong tâm trí, nó là tự nhiên mà nhiều nghệ sĩ hoặc giám đốc điều hành nhãn đã nhảy vào dịp các phương thức thanh toán thay thế bằng cách sử dụng crypto và mang lại khái niệm thu thập âm nhạc thông qua NFT.
Lời hứa về một phương pháp phi tập trung bán nhạc của họ và tiếp xúc trực tiếp với người hâm mộ mà không phải trải qua các giao dịch thu âm táo bón đã được chấp nhận bởi những tên tuổi lớn và sau đó tự nhiên đổ vào các nghệ sĩ indie, những người luôn tìm cách để tài trợ cho âm nhạc của họ. Một số nghệ sĩ đã tạo ra tác động đáng kể nhất, và cá nhân ủng hộ cho công nghệ, trong khi những người khác chỉ cố gắng nhưng ít nhất đã cho thấy nhiều cách để không pha trộn âm nhạc và mật mã.
Tất cả bắt đầu với một bài hát, và lựa chọn đầu tiên của chúng tôi trong danh sách là một cái tên quen thuộc với tất cả những người không bao giờ giải quyết với hiện trạng và khởi động làn sóng mật mã với một album.
Snoop Dogg – Chó săn tiên phong
Snoop Dogg là không thể đoán trước là một trong số ít những điều chắc chắn bạn có thể mong đợi từ anh ta. Ngay cả khi bạn không nghe Hip Hop, bạn biết Snoop chỉ là từ tính cách truyền thông và uy tín của anh ấy khiến anh tham gia gần như ở khắp mọi nơi trong Phim, TV và kinh doanh. Về mặt âm nhạc, anh bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách trở thành nghệ sĩ đầu tiên có kỷ lục đầu tay biểu đồ đầu tay trở lại vào năm 1993 và vẫn xoay xở để mắt quay khi ông thông báo vào năm 2013 rằng album tiếp theo của anh sẽ “có sẵn trong bitcoin và được phân phối trong một máy bay không người lái”. Khá là điểm mạnh vào thời điểm Bitcoin chỉ là vùng đất của số ít người nhưng không có gì ngạc nhiên được xác nhận bởi rapper người cá nhân thay đổi thiết kế của tai nghe của mình và là một đại sứ toàn cầu cho nhiều thương hiệu lớn.
“Nếu bất cứ điều gì là không đổi, đó là ngành công nghiệp âm nhạc sẽ luôn thay đổi,” ông nói đúng trong một cuộc phỏng vấn.
Ông là lực lượng chính trong những tên tuổi lớn khi nói đến âm nhạc trong blockchain. Album thứ 20 của anh B.O.D.R. (BAC ON DEATH ROW) được phát hành với sự hợp tác với Gala Music, một hệ sinh thái mới cho các nghệ sĩ và người hâm mộ nhằm chuyển đổi ngành công nghiệp âm nhạc cho tốt hơn, cũng giống như anh mua nhãn “Death Row” lịch sử và tuyên bố anh sẽ biến nó thành một công ty âm nhạc tập trung vào blockchain.
Việc phát hành album bao gồm 25 000 hộp stash được phát hành dưới dạng NFs, với chủ sở hữu đạt được cả đặc quyền và tiền thưởng trong cuộc sống ảo và thực tế nếu mua thông qua thị trường Gala.
Gala Music vẫn còn mới mẻ, tự gọi mình là công ty thu âm phi tập trung đầu tiên” đã tiếp nhận tất cả các bài học khó học của âm nhạc web3 cho đến nay và thực hiện các mô hình sở hữu cá nhân và người nghe kiếm được trong đó cả nghệ sĩ và người hâm mộ được khen thưởng vì nghe hoặc nợ bài hát (hoặc ít nhất nó tương đương với blockchain).
Snoop Dogg chính thức là web3 hoàng gia, lan rộng ảnh hưởng của mình đến mức là người ủng hộ nổi bật nhất của âm nhạc trong metaverse. Ông hợp tác với Sandbox và xây dựng cho mình một cung điện xứng đáng với huyền thoại hip-hop mà ông là. Và theo phong cách rapper thật sự, anh đã quay các video âm nhạc cho đĩa đơn “House I Build” Trong một biệt thự đắt tiền, ngồi trên một ngai vàng được bao quanh bởi phụ nữ, xe hơi, và đồ trang sức. Sự khác biệt duy nhất là tất cả là ảo, ngắn trực tiếp từ dự án metaverse của ông.
Các “Snoopverse” không chỉ là một bộ sưu tập mắt hoặc một công cụ để quảng bá nhiều bộ sưu tập NFT của mình – mới nhất trong số đó đã làm cho anh hơn 44 triệu trong vòng chưa đầy một tuần mà còn là một quảng cáo trực tiếp để có được quyền truy cập sớm vào thế giới ảo của mình để tham gia vào các hangouts ảo, hòa nhạc, và nhận được các đặc quyền khác.
Một fan hâm mộ đã đi xa như vậy để mua đất bên cạnh anh ta với một suy nghĩ $500,000! Bạn cũng có thể, ngay cả khi bạn không chi tiêu nửa triệu, truy cập vào thế giới của mình và quyết định xem treo ảo có đáng giá hay không.
Cho dù tất cả các nỗ lực crypto của ông sẽ thành công và dẫn đến một cái gì đó vẫn đang được xác định. Không có nghi ngờ rằng Snoop Dogg có giá trị theo dõi nếu bạn là một người đam mê âm nhạc và blockchain.
50 Cent — “Quên” làm cho anh ta $8 triệu
50 Cent là một nghệ sĩ Hip Hop khác đã theo bước của Snoop Dogg trong nền âm nhạc và thậm chí trong nỗ lực tiền điện tử. Chỉ một năm sau khi Snoop công bố kế hoạch Bitcoin của mình, 50 phát hành album phòng thu thứ 5 của mình , “Animal Ambition”, và thêm tùy chọn mua album với Bitcoin.
Sự khác biệt dường như “nhỏ” này hóa ra là khía cạnh thành công nhất trong việc phát hành album, chỉ gặp những đánh giá hỗn hợp từ khán giả và các nhà phê bình, cho dù nó đã bán được 46.000 bản trong tuần đầu tiên, đi vào top 10. Phương pháp phát hành đăng mọi bài hát dưới dạng đĩa đơn trước khi phát hành album chỉ bằng cách nào đó tạo ra những kết quả cần thiết, vì nó được xem như là một cách để xây dựng tiếng vang cho một album cách xa những đỉnh cao sáng tạo của anh. Sự vội vàng của Bitcoin thời đó đã giúp anh tạo ra nhiều doanh thu hơn, cả từ những người hâm mộ trung thành và những người đứng đầu crypto, những người vào thời điểm đó, chỉ muốn tìm cách sử dụng crypto.
Khi sự nghiệp của anh chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao của “Get Rich or Die Trying”, anh bắt đầu đa dạng hóa, nhưng chỉ đặt cược một chút vào blockchain ngoài tin tức về việc anh mua Eminem NFT và fan hâm mộ bán Botched 50 cent Tatto của mình như một NFT.
Sự khác biệt giữa 50 cent và Snoop Chó tinh tế là anh ta không phải là nhà đầu tư cẩn thận nhất, thể hiện không chỉ bởi sự thiếu nhất quán của mình trong blockchain. Ông tham gia nhiều trường hợp khác của những người nhận ra họ là triệu phú crypto chỉ khi bitcoin tăng vọt. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn ông theo nghĩa đen quên ông đã kiếm được 700 bitcoin trở lại trong 2014. Tuy nhiên, nó được chứng minh là tốt nhất cho anh ta, vì không thanh toán tiền mặt trong 4 năm có nghĩa là $400k tiền điện tử ban đầu của anh ta có giá trị hàng triệu đô la.
tương tự cũng không thể nói với kỹ sư máy tính James Howells, người đã vứt bỏ một ổ cứng chứa 8000 bitcoin (bây giờ trị giá hơn 100$ triệu!) và, sau khi liên tục bị từ chối yêu cầu tìm kiếm trang web đã đưa ra một chương trình công nghệ cao £10 triệu, có liên quan đến A.I. và cánh tay cơ khí!
Đặt cược tốt nhất của bạn để tránh kịch bản dystopian tương lai khó xảy ra này là đơn giản, theo dõi các khoản đầu tư của bạn, và đừng đặt cược rằng quên sẽ làm cho bạn giàu có quá! Tuy nhiên, ai biết được, bạn có thể đã lưu trữ một số bitcoin mà không có kiến thức của bạn như 50 cent đã có.
Mariah Carey muốn bạn *và* Crypto của bạn cho Giáng sinh
Khi Giáng sinh mờ dần với sự khởi đầu của năm mới, đó là thời gian cho bài hát lớn nhất từ trước đến nay của Mariah Carey từ từ leo trở lại cho đến tháng mười hai tiếp theo. Vào năm 2017, mùa lễ cho Carey đã vượt ra ngoài hàng triệu lượt stream và xuất hiện trên truyền hình Giáng sinh khi cô, cùng với những tên tuổi khác như Sia, G-Eazy, Marilyn Manson, The Backstreet Boys, và hơn 30 người khác, điều hành một cuộc bán Cryptocurrency Christmas. Đó là một ý tưởng đơn giản, bạn mua với Monero và được giảm giá cho các bài hát và hàng hóa, mà cuối cùng khởi động dự án Coral Reef do cộng đồng tài trợ.
The project aimed to bridge the gap between the crypto community and everyone else using music as the driving. And no one is better at reaching broad audiences in December than Mariah Carey. Nowadays, Monero is accepted by 50 online stores; each offering discounts thanks to the Coral Reel Projects. It was indeed expected to be more today, but the unstable nature of crypto showed itself again.
This was a big deal at the time, however, not only cause big artists were involved in crypto. This sale marked the first mainstream retailer to accept Monero for transactions – the coin everyone saw as the alternative to the almighty but not very usable bitcoin was finally used in stores.
Years later, in 2021, as many coins that surpassed Monero’s market cap emerged, Mariah Carey signed her most recent partnership with the crypto exchange Gemini as the perfect brand ambassador for their goal of educating and inspiring women about better investment.
For every transaction that uses the referral code “Mariah,” a portion of the fee will go to the BlackGirlsCode charity, empowering young black women with tech skills. For a crypto exchange like Gemini, the campaign’s success brings apparent benefits in visibility; for Carey, it’s a way to keep growing n her role as a leading figure, this time for women artists in the Blockchain.
Her investments in web3 got even more complex with the Geojam app that takes the “web3 fan interaction” concept to the next level. If you accumulate enough $JAM tokens, you can propose a song idea with enough backing from the community to become your favourite artist’s new single. Technically, you could have Mariah Carey sing a song about how she does with the music the rest of the year from the app if you invest in it and enough people want it!
A day might come when “All I want for Christmas” won’t be the no. 1 December hit, and if that time ever comes, web3 might be Carey’s next big market.
Bjork for Web 3.0
The enigmatic Icelandic artist amassed a cult fan base over the years with her always different perspective on pop music. Bjork brought her avant-garde style to the limits with the folktronica 2017 “Utopia,” which also marked her unique entrance into the blockchain.
The album was the turning point where Bjork saw herself beyond a musical artist, giving more attention to the multimedia aspect of all her releases. With songs about love and solitude backed up by flutes, natural soundscapes, and the sonic layers of Venezuelan electronic producer Arca, it resonated with her fan base getting into almost every list of top albums in 2017.
The singer was always considered expressive and ahead of her time with her style; the same can be said about the album’s release, which not only did well on traditional mediums but was available to purchase using multiple coins and even rewarded those who bought her album through cryptocurrency with 100 AudioCoins – Bjork’s own crypto token.
The story of Bjork and AudioCoins might even hint at another form of Utopia, the crypto one between creatives and fans, that unfortunately didn’t go very well in the long term for Bjork.
The idea was to reward and be rewarded and become a gateway for her non-crypto fans into the technology. Cutting the middle is always the goal, but that doesn’t mean it will always result in more success. Yet, adopting new technologies is now proven to be a long process, and not many of her non-crypto fanbase was ready or eager.
The coin was and is still available for purchase on exchanges, which meant that anyone, not only Bjork fans, could trade it. The initial price of the coin was 0.0026$. Three days later, it tripled from the big buzz around it, yet today they are only worth 4p. Knowing what we know today about crypto markets doesn’t come as a surprise. Perhaps aiming to get attention from the crypto community that was not that interested in the non-monetary perks initiated the project’s downfall.
Bjork and the blockchain company behind the tech, Blackpool, said it’s not about getting profit but experimenting with what we can do with the blockchain. On that note, she kept insisting on the power of web3 as the singer made her first appearance at the 3D virtual reality platform Decentraland Metaverse Music Festival in November 2022.
Indie to Go
Last but not least is all the indie artist who needs the blockchain’s crowdfunding possibilities the most. Label deals are not available to everyone and are not fit for every artist. Most can’t find any support other than from their fans, which they aim to involve more through crypto.
There are countless examples of small artists who successfully used blockchain tech to their advantage. They put their entire efforts into web3, spent countless hours on NFT Twitter, and got involved in many projects until their name resonated with collectors or they found a platform that worked for them.
The Indie-Folk Band Goldberry is a successful example of using the decentralized Social blockchain (DeSo) and its reward system that pays the user for the engagement they get with its own currency. With around 1500 followers, they managed to gather a little over 500$ with what the in-platform currency was valued at the time. It may not sound much, but it is equal or less to some hundred thousand streams on streaming platforms!
Another blockchain solution, like Royal.io, uses the royalty aspect of songs. With the simple logic of owning a piece of the artist’s songs and then splitting royalties with them, it. pushed the sharing ownership with the artist’s concept successfully by offering to buy the native token using a credit card and then getting paid from streaming earnings. If you have a good ear for hits, you could earn much more than you invested!
One of the best examples of a working musician turned into an NFT star without using any specific platforms is Millo Lombardy, a.k.a Nifty Sax. He was one of the first to enter NFT Twitter and was the first behind-the-scenes musician to sell over 500eth of instrumental music. NFTs even started his music NFT education platform, Nifty music academy.
Not all artists, though, managed to “make it” and followed that up with the perks they promised or even transferred web3 fame into real-life fame.
Longevity is the main issue regarding all new crypto technologies that offer indie artists a new way to get financed and reach fans. Mariah Carey is, in a sense, “to-big-to-fail,” while more minor artists could see their fan base gone from a non-successful drop. Web3 technologies are mostly related to the market value of a specific token or, like everything else online, how many users the platform has and the traction they bring to non-crypto people in the future.
Blockchain Music is Here to Evolve
The success of implementing blockchain solutions in the troubled music industry does not only affect artists but so does it affect you, the fan.
As it is now, music is hanging by a thread. The only reliable revenue sources are concerts, which naturally are becoming increasingly expensive and, as we saw during covid, could not even happen for a long time.
Even the situation with web3, crypto, and music is far from perfect, but that doesn’t mean we can’t help make a positive impact. In our recent talk with the team from Coin Slotty, an online Bitcoin casino, we concluded that rather than seeing the blockchain as the promised salvation that will replace streaming, we could use it as an always-there companion to an artist’s career and a way to offer fans something special from time to time and get rewarded for it.
If you’re lucky to be an artist, there’s much space to learn and grow. Considering that vinyl overtook CD sales this year, the act of collecting music might return to what it once was and push the creator to fan model even further than the listed artists did.
Streaming is a reality that is here to stay, and naturally, the blockchain came up with variations. Audius is one of the first platforms that combined streaming with crypto, thus rewarding listeners and artists with their native tokens. Emanate is another exciting platform that, unlike Audius, doesn’t use a reward system but its native token per stream system with a $6 per month subscription. Bitsong is worth mentioning, as it blends advertisement revenue into the mix but heavily leans on the creator’s side.
They are far from competing Spotify or Apple music. But they are on to something that’s bound to develop further in the future.
We know from history that musical revolutions arise from the bottom up. The people/artists start a new movement, like the blues or rock n’ roll, which gradually goes up to the ones in charge. However, until big players come and shock the industry consistently, we will only make many sporadic attempts once a final, hopefully, better status quo is reached.