Mộtcuộc khảo sát gần đây cho thấy hầu hết các nhà phát triển trò chơi và hãng phim của họ không quan tâm đến việc phát triển hoặc làm việc với các token không thể thay thế (NFT) hoặc thanh toán tiền điện tử.
Cuộc khảo sát được phát hành bởi Hội nghị Nhà phát triển Game vào ngày 21 tháng 1 có tiêu đề State of the Game Industry 2022 đã thăm dò 2,700 nhà phát triển trò chơi trên mức độ quan tâm của họ đối với NFT và tiền điện tử. Kết quả ít hơn thuận lợi cho chính các game thủ, những người đã thể hiện sự quan tâm lớn đến NFT.
Đasố người được hỏi vang dội chỉ ra rằng studio của họ là ‘không quan tâm ‘trong tiền điện tử như một công cụ thanh toán (72%) và không quan tâm ‘trong NFT s (70%). Chỉ 1% trả lời rằng họ đã phát triển NFT hoặc đã sử dụng tiền điện tử như một công cụ thanh toán.
Trong
số 14 bình luận về NFT và tiền điện tử từ các nhà phát triển được công bố trong cuộc khảo sát, chỉ có một bình luận nói chung là tích cực, trong khi những người khác dao động từ backhanded sang scathing. Nhận xét tích cực duy nhất đọc “Đó là làn sóng của tương lai.”
Mộtngười trả lời khác khẳng định rằng toàn bộ ngành công nghiệp NFT là vấn đề khi họ nói:
Làm thế nào điều này chưa được xác định là một kế hoạch kim tự tháp vượt ra ngoài tôi.
Cácý kiến khác lặp lại mối quan tâm về tình trạng tương lai của ngành công nghiệp game nếu nó bao gồm tiền điện tử và NFT:
“Họ sẽ lái một cái nêm ngay trong trung tâm của ngành công nghiệp này. Nó sẽ trở nên thực sự rõ ràng động lực của mọi người là gì, và nó sẽ không đẹp.”
Thịtrường NFT hiện đang được thúc đẩy bởi các nhà giao dịch, nhà sưu tập và game thủ. Trên OpenSea, thị trường NFT lớn nhất thế giới, khối lượng giao dịch được thúc đẩy bởi các mặt hàng sưu tầm. Hiện tại, bộ sưu tập Azuki có khối lượng giao dịch bảy ngày cao nhất trên nền tảng với 27.163 ETH (6,5 triệu USD).
Các
trò chơi ứng dụng phi tập trung (dApp) sử dụng tài khoản NFT với khối lượng khoảng 35 triệu đô la trong 24 giờ qua. Khối lượng đó đến từ khoảng 867,000 người dùng theo DappRadar. Theo Mordor Intelligence, khi các NFT được tích hợp rộng rãi hơn trên toàn ngành công nghiệp game truyền thống 178 tỷ đô la, họ sẽ đạt được 3 tỷ game thủ trên toàn thế giới.
Ngườiđược
hỏi cũng chia sẻ một triển vọng tiêu cực về trò chơi metaverse. Mặc dù hơn 12 công ty hiện đang phát triển các thiết bị thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) để game thủ đắm mình trong các trò chơi, báo cáo tuyên bố rằng “khoảng một phần ba số người được hỏi tin rằng metaverse concept khái niệm will never delivercung cấp on its promise lời hứa.”
Khổng lồ phần mềm Microsoft gần đây đã thông báo rằng họ đã mua công ty chơi game, Activision Blizzard, với giá 95 đô la cho mỗi cổ phiếu. Microsoft đã không thể hiện sự khinh thường như vậy đối với công nghệ và kế hoạch phát triển các trò chơi được thiết kế để chơi trong Metaverse với thương hiệu mới mua lại của mình.