Chức năng hơn vui vẻ? Nhà phân tích nói rằng trò chơi P2E không cần phải ‘vui vẻ’ để giữ chân người dùng

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Các

trò chơi dựa trên blockchain Play-to-earn (P2E) đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vào cuối năm 2021, với Axie Infinity dẫn đầu gói với hơn 2 triệu người dùng hoạt động. Trong trò chơi P2E, người chơi được trao token hoặc tài sản token không thay đổi (NFT) khi họ tiến bộ trong suốt trò chơi. Những tài sản kỹ thuật số này có thể được bán bằng cách sử dụng các thị trường và trao đổi tiền điện tử, tạo ra thu nhập một cách phi tập trung.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa P2E và trải nghiệm chơi game PC và console truyền thống. Theo nghĩa đó, các trò chơi tiền điện tử là một vài thập kỷ phía sau do những hạn chế áp đặt bởi công nghệ blockchain.

Yes, most crypto games lack a decent user experience

Although the promise of AAA-level crypto games eventually developing exists, so far, most of the launches gravitate toward digital trading card battles, decentralized finance disguised as role-playing games, and collectibles.

Không ngạc nhiên, các nhà phê bình trò chơi crypto tập trung vào việc thiếu niềm vui, hoặc một trải nghiệm người dùng so sánh so với thị trường truyền thống, như đã chỉ ra bởi nhà phân tích Udi Wertheimer.

Theo Anton Link, Giám đốc điều hành của NFT cho thuê giao thức Unitbox Protocol:

Unlike most Web2 titles, fun is not what play-to-earn gamers aim for. Their main goal is to make a profit and be the first to gain new valuable experience that they can effectively use as a guild or cybersports team member to monetize their time.

Về mặt nhận con nuôi, ngành công nghiệp game truyền thống đánh bại các bộ phim và giải trí truyền hình bằng một biên độ lớn. Một báo cáo gần đây từ Newzoo cho rằng thị trường trò chơi điện tử sẽ đạt 200 tỷ USD vào năm 2022, tăng 5,4% so với năm trước. Ngoài ra, báo cáo nói rằng phân khúc game thu hút 3 tỷ người chơi, cao hơn nhiều so với ước tính 320 triệu người sử dụng crypto trên toàn thế giới.

Even if Wertheimer’s remarks are correct, meaning the demand for crypto games will remain sluggish, capturing a mere 0.5% of this segment equates to 16 million users. Moreover, there’s nothing impeding someone from seeking some form of revenue in P2E and, separately, enjoying traditional games on consoles, PCs and mobile apps.

Về cơ sở người dùng P2E mở rộng tiềm năng, Anton Link, Giám đốc điều hành của Unitbox Protocol cho biết:

Tôi nghĩ rằng các trò chơi blockchain NFT và ngành GameFI sẽ là động lực chính của ngành công nghiệp trong vài năm tới – và cũng sẽ trở thành phương tiện cho sự chuyển đổi hàng loạt của người dùng mới sang ngành công nghiệp mật mã thông qua các sản phẩm mới dựa trên NFT-Defi.

Có một sự khác biệt đáng kể giữa NFT thu được và avatar trong game, áo giáp, vũ khí, đất liền, và tàu vũ trụ. Theo dữ liệu từ Dappradar, có khả năng thành kiến đối với các trò chơi P2E xuất phát từ sự sụt giảm 67% trong khối lượng giao dịch NFT từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 7 năm 2021. Hơn nữa, Axie Infinity đã bị cản trở bởi một vụ hack cầu Ronin khổng lồ 600 triệu USD vào ngày 29 tháng 3.

Defi-tập trung trò chơi có thể tạo ra thu nhập cho nhiều

There’s plenty of valid criticism for the crypto gaming industry, and forcing users to buy items or tokens sits near the top of this list of complaints. However, one should note that the multiple decentralized finance (DeFi) applications are disguised as games, such as “DeFi Kingdoms,” “Farmers World” and “Sunflower Land.” In these cases, expecting free compensation without any initial investment would be weird.

Despite the challenges in onboarding users and creating sustainable in-game economies with sufficient incentives, Link explained that, “It will only be a matter of time before institutions start lending against NFTs.”

Ông đã xây dựng với:

Once the institutional lending infrastructure is in place, we expect the demand for NFTs to rise as well, as institutional money can flood into the country due to the additional utility that comes from securing their NFTs.

Có thể, trong tương lai gần, người chơi sẽ không còn phải mua quái vật kỹ thuật số và tàu vũ trụ trước khi phiêu lưu trong P2E. Mặc dù có những lời chỉ trích hợp lệ đối với ngành công nghiệp game mật mã, sự gia tăng 10 lần người chơi hoạt động lên 16 triệu không phải là xa vời. Quan trọng hơn, sự tăng trưởng này và các mô hình mới hỗ trợ nó không cần trải nghiệm người dùng tương tự được cung cấp bởi các trò chơi truyền thống mà không yêu cầu tương tác với blockchain.

Cácquan điểm và ý kiến thể hiện ở đây chỉ là những của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mỗi động thái đầu tư và giao dịch đều liên quan đến rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *