Metaverse của Snow Crash chứa đầy quảng cáo vào năm 1992 và quảng cáo thực sự cũng vậy

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

SnowCrash của Neal Stevenson, một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng công nghệ-dystopian đã trở thành huyền thoại trong số những người anh em công nghệ Thung lũng Silicon, đã dự đoán sự gia tăng của một Metaverse trong tương lai từ năm 1992.

Mặcdù Stephenson nói rằng anh ta “chỉ làm cho sh* t lên”, những dự đoán chính xác và xây dựng thế giới của Snow Crash đã được lâu dài- được tôn kính bởi các doanh nhân công nghệ và tương lai bao gồm Jeff Bezos Mark Zuckerberg.

Giờđây, những miêu tả hư cấu nổi bật của Stephenson về một Metaverse quá bão hòa với ánh sáng neon của các vòng quảng cáo thương mại chân thực hơn bao giờ hết khi các nhà thiết kế và nhà tiếp thị Web3 chuẩn bị để bắt đầu quảng cáo trong (các) Metaverse của ngày hôm nay.

Vàongày 23 tháng 2, nền tảng NFT thực tế hỗn hợp Realm đã công bố quan hệ đối tác với sàn giao dịch quảng cáo phi tập trung Alkimi. Realm tuyên bố họ dự định sử dụng nền tảng của Alkimi để khuyến khích người chơi kiếm tiền từ quảng cáo bằng cách chia sẻ doanh thu từ các định dạng quảng cáo hiện có một cách minh bạch.

Phátbiểu về cách tránh một dystopia tiếp thị công nghệ như Snow Crash trong một thông báo, người đồng sáng lập Realm Matthew Larby nói rằng tính minh bạch là ưu tiên hàng đầu,

Quảngcáo là một phần cơ bản của hầu hết các ứng dụng xã hội hiện có, nhưng thỏa thuận này khá tệ đối với cả người tạo dữ liệu và nhà quảng cáo đấu tranh để xác minh chi tiêu của họ.

BenPutley, Giám đốc điều hành của Alkimi Exchange, nói thêm vào câu nói này, “Quảng cáo luôn theo dõi nhãn cầu và khi chúng ta thấy số lượng người dành thời gian trong Metaverses, nó sẽ nhanh chóng trở thành một nhà quảng cáo kênh sẽ tìm cách đưa vào chiến lược của họ.”

Trongkhi Alkimi và Realm có thể có mục tiêu của họ đặt ra để đảm bảo một môi trường quảng cáo minh bạch và bền vững, những người chơi lớn khác đang lặn vào Metaverse headfirst.

JPMorgangần đây đã phát hành một báo cáo tuyên bố Metaverse một “ cơ hội 1 nghìn tỷ đô la” và phác thảo thêm rằng “[tiếp thị] có khả năng là một trong những phân khúc lớn nhất của nền kinh tế siêu thị.”

Nhàquảng cáo trong trò chơi có trụ sở tại Vương quốc Anh Bidstack, đã công bố quan hệ đối tác với nền tảng truyền thông đa quốc gia Azerion. Bidstack chuyên tạo quảng cáo ‘trong trò chơi’, nơi các công ty trả tiền để có sản phẩm của họ trên biển quảng cáo trong một trò chơi như Call of Duty.

Quảngcáo trong trò chơi không phải là một khái niệm hoàn toàn mới – trở lại năm 2008, Barack Obama đã mua biển quảng cáo trong trò chơi từ các trò chơi EA để tăng khả năng tiếp cận chiến dịch tổng thống của mình. Với khả năng gắn thẻ địa lý, EA đã có thể đặt quảng cáo trong 10 trạng thái swing khác nhau, gracing các biển quảng cáo của Madden, NBA, và thậm chí Need for Speed với tài liệu quảng cáo của Obama.

Liênquan: Metaverse sẽ mang lại sự xói mòn quyền riêng tư hơn nữa

Tuy nhiên, Metaverse không được thiết kế như một trò chơi, nó được thiết kế như một thế giới thay thế, nơi con người chắc chắn sẽ dành thời gian ngày càng tăng, điều này cuối cùng có nghĩa là quảng cáo sẽ là một bước tiếp theo rõ ràng đối với hầu hết các thương hiệu.

Trừkhi các cá nhân và công ty có một mức độ chăm sóc nhất định trong việc thiết kế loại thế giới mà mọi người muốn dành thời gian, Metaverse rất có thể giải quyết một cái gì đó giống như Snow Crash, nơi những người lái xe giao hàng được trả lương thấp lái xe qua các đường hầm quảng cáo ảo vô tận, “Chiếc xe của

anh ấy là một viên ngậm đen vô hình, chỉ là một nơi tối tăm phản ánh đường hầm của các dấu hiệu nhượng quyền thương mại – loglo. – Snow Crash, trang 13.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *