Bitcoin giảm giá cổ phiếu, vàng lần đầu tiên kể từ năm 2018

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Vàng và cổ phiếu đã giảm trong năm 2022, nhưng năm nay đã rất khó khăn cho các nhà đầu tư Bitcoin (BTC), đặc biệt.

Năm tồi tệ nhất cho Bitcoin kể từ năm 2018

Giá Bitcoin có vẻ chuẩn bị để đóng cửa 2022 giảm gần 70% — năm tồi tệ nhất kể từ khi Cryptocurrency sụp đổ năm 2018.

Bitcoin lợi nhuận hàng tháng. Nguồn: CoingLass.com

BTC’s depressive performance can be explained by factors such as the Federal Reserve hiking interest rates to curb rising inflationary pressures, followed by the collapse of many crypto firms, including Terra, Celsius Network, Three Arrow Capital, FTX, and others.

Một số công ty đã tiếp xúc với các doanh nghiệp không hoạt động, thông thường bằng cách giữ token gốc của họ. Ví dụ, Galaxy Digital, một công ty đầu tư tập trung vào mật mã được thành lập bởi Mike Novogratz, đã xác nhận một khoản lỗ 555 triệu USD trong tháng Tám do nắm giữ tài sản gốc của Terra LUNA, đã bị rơi 99,99% YTD.

Nhấp vào “Thu thập” bên dưới hình minh họa ở đầu trang hoặc theo liên kết này.

Meta, Tesla cổ phiếu phản ánh Bitcoin trong 2022

Các chất xúc tác trên đã thúc đẩy Bitcoin giảm 65% so với năm nay (YTD).

Biểu đồ giá BTC/USD daily. Nguồn: TradingView

Trong khi đó, chỉ số S & P 500 của Mỹ đã giảm gần 20% YTD xuống còn 3,813 điểm tính đến ngày 28 tháng 12. Điều đó khiến chỉ số này giảm mạnh nhất theo lịch năm kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008. Việc tắm máu đã được chứng minh là tồi tệ hơn đối với Nasdaq Composite công nghệ nặng, giảm 35% YTD.

Những người thua cuộc cao cấp bao gồm Amazon, đã rơi khoảng 50% YTD, cũng như T eslaMeta, cổ phiếu của họ đã giảm gần 72,75% và 65%, tương ứng. Như có vẻ như, cổ phiếu công nghệ và Bitcoin đã bị tổn thất tương tự vào năm 2022.

BTC/USD so với IXIC, TSLA, META YTD hiệu suất giá. Nguồn: TradingView

Cũng giống như Bitcoin, tăng lãi suất của Fed vẫn là yếu tố quan trọng nhất đằng sau hiệu suất kém của thị trường chứng khoán Mỹ. Nhưng liệu một chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn sẽ gây ra một cuộc suy thoái kinh tế vào năm 2023 vẫn còn phải được nhìn thấy.

Sự không chắc chắn này đã thúc đẩy vốn hướng về đồng đô la Mỹ vì sự an toàn, với chỉ số đô la Mỹ (DXY), một phong vũ biểu để đánh giá sức khỏe của đồng bạc xanh so với các ngoại tệ hàng đầu, tăng gần 8.5% YTD.

Biểu đồ giá DXY daily. Nguồn: TradingView

Vàng không phải là một “nơi trú ẩn an toàn”

Vàng giao ngay tăng 0,14% YTD lên gần 1.800 USD/ounce, điều này làm cho nó trở thành một biểu hiện tốt hơn so với Bitcoin và thị trường chứng khoán Mỹ.

Biểu đồ giá XAUUSD daily. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, năm nay đã chứng kiến vàng đi chệch khỏi đặc điểm “nơi trú ẩn an toàn” của nó khi đối mặt với đồng đô la mạnh hơn và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

Ví dụ, kim loại quý giảm 22% so với đỉnh 2022 là $2,070, mặc dù một số tổn thất đã được giảm do xu hướng tăng của đồng đô la mất đà trong nửa cuối năm 2022.

Bitcoin vẫn giành chiến thắng kể từ tháng 3 năm 2020

Bitcoin had gained 1,650% after bottoming out in March 2020 below $4,000, boosted by the Fed’s quantitative easing policy. Even as of Dec. 28, investors who purchased Bitcoin in March 2020 are sitting on 332% profits. 

BTC/USD weekly price chart. Source: TradingView

In comparison, U.S. stock market and gold’s pandemic era-rally was small. 

For instance, the Nasdaq Composite index grew up to 143% after bottoming out at 6,631 points in March 2020. So investors who may have gained exposure in the Nasdaq stocks during the easing era are sitting atop a maximum of 56% paper profits as of Dec. 28. 

IXIC weekly price chart. Source: TradingView

The same for gold, which rose a mere 43% during the pandemic era and is now up 26.50% when measured from its March 2020 bottom of around $1,450. 

XAUUSD weekly price chart. Source: TradingView

This article does not contain investment advice or recommendations. Every investment and trading move involves risk, and readers should conduct their own research when making a decision.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *