Bitcoin sụp đổ trước khi giảm một nửa? Số liệu Stablecoin đánh dấu cảnh báo nhấp nháy hàng đầu năm 2019

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Bitcoin (BTC) đang ở mức cao nhất trong 17 tháng chỉ với 164 ngày cho đến sự kiện giảm một nửa Bitcoin tiếp theo, cùng với dự đoán về sự chấp thuận của quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay trong những tháng tới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Bitcoin tăng 106.38% tính đến nay, bộ dao động lãi suất cung stablecoin (SSRO) đã giương cao một lá cờ lớn mặc dù cho thấy sự khởi đầu của một chu kỳ tăng giá mới.

Sức mua của Stablecoin suy yếu trước Bitcoin ETF

Chỉ số

tỷ lệ cung stablecoin này, đóng vai trò là thước đo quan trọng về sự thống trị của stablec oin so với Bitcoin, đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại ở mức 4.13 vào ngày 25 tháng 10, theo dữ liệu từ Glassnode. Sự gia tăng như vậy cho thấy sự thèm muốn tích lũy Bitcoin trên chuỗi đáng kể

.

SSRO đạt mức cao nhất mọi thời đại ở mức 4.13 vào ngày 25 tháng 10. Nguồn: Glassnode

Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy sức mua của stablecoin ở mức thấp tương đối mọi thời đại.

Trong lịch sử, đây là mức phân kỳ SSRO cao nhất kể từ năm 2019, khi nó tăng lên 4,12 vào ngày 26 tháng 6 – chính xác 320 ngày trước khi giảm một nửa tháng 5 năm 2020.

Do đó, sự xuất hiện của tín hiệu hàng đầu tương tự trên SSRO trong tuần này có thể xảy ra trước giai đoạn thoái lui trước sự kiện giảm một nửa tiếp theo vào tháng 4 năm 2024.

Tuy nhiên, trong khi sức mua tương đối hiện đang yếu – và một mức cao nhất địa phương như năm 2019 chắc chắn có thể xảy ra – hàm ý lớn hơn là mức SSRO cao cũng phù hợp với sự bắt đầu của chu kỳ thị trường tăng giá lớn hơn.

“Rủi ro dự trữ” cho thấy đợt tăng BTC này có thể khác

Khi sự chấp thuận Bitcoin ETF giao ngay tiềm năng khiến thị trường có ý nghĩa đối với giá của BTC, một số liệu đang vẽ nên một hình ảnh độc đáo về tâm lý thị trường, cho thấy đợt tăng giá Bitcoin này có thể khác với năm 2019.

Cụ thể, chỉ báo rủi ro dự trữ (RR), đo lường các ưu đãi rủi ro-phần thưởng liên quan đến “ngân hàng HODL” hiện tại và giá BTC giao ngay. Như Glassnode đã nói:

Khi niềm tin cao và giá thấp, có rủi ro/phần thưởng hấp dẫn để đầu tư (Rủi ro dự trữ thấp). Khi niềm tin thấp và giá cả cao thì rủi ro/phần thưởng không hấp dẫn vào thời điểm đó (Rủi ro dự trữ cao

Chỉ báo RR đo lường các ưu đãi rủi ro và phần thưởng liên quan đến “ngân hàng HODL” hiện tại và giá BTC giao ngay. Nguồn: Glassnode

Khi SSRO tăng tốc lên mức cao tương tự vào tháng 6 năm 2019, RR đã làm theo, leo lên trên dải màu xanh lá cây, như thể hiện trong biểu đồ trên.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chỉ số SSRO cao kỷ lục hiện tại, RR vẫn ở mức thấp nhất trong nhiều năm ở dưới cùng của dải màu xanh lá cây. Trong lịch sử, việc mua Bitcoin khi RR ở mức thấp như vậy (tức là ngân hàng hodl lớn so với giá BTC hiện tại) đã tạo ra lợi nhuận quá lớn.

Nó cũng ngụ ý rằng mặc dù giá Bitcoin ở mức cao nhất trong 17 tháng, niềm tin vẫn rất cao về hiệu suất giá trong tương lai của Bitcoin.

Do đó, các chủ sở hữu dài hạn có thể có vị trí tốt để đạt được lợi nhuận lớn, vì các đơn vị này kiểm soát mức cao nhất mọi thời đại của tổng nguồn cung.

Tính đến dòng tiền tiềm năng trị giá hàng tỷ đô la vào Bitcoin ETF và thật dễ dàng để hiểu tại sao dự đoán giá BTC có sáu con số lại có trở nên phổ biến trong giai đoạn sau giảm một nửa.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều liên quan đến rủi ro và người đọc nên tiến hành nghiên cứu của riêng họ khi đưa ra quyết định.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *