Bitcoin và chứng minh cổ phần có ‘sức mạnh tổng hợp’ tự nhiên: Bitcoin Builders 2023

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Chưa đầy một năm sau khi chứng minh cổ phần (PoS) trở thành cơ chế đồng thuận cho blockchain Ethereum – mạng blockchain lớn nhất trong ngành – các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng POS có thể bổ sung cho Bitcoin.

Giáo sư David Tsè của Đại học Stanford đã nói chuyện với Cointelegraph tại hội nghị 2023 Bitcoin Builders ở Miami, Florida, về những phát hiện của nhóm của ông về Bitcoin, PoS, an ninh và tiêu thụ năng lượng.

Phóng viên Cointelegraph Joe Hall và giáo sư Đại học Stanford David Tsè tại Bitcoin Builders 2023. Nguồn: Cointelegraph

Tsè tạo điều kiện cho một phòng thí nghiệm nghiên cứu chuyên về giao thức đồng thuận blockchain tại Đại học Stanford ở California. Ông cho biết giao thức đồng thuận đầu tiên mà nó xem xét là giao thức chứng minh công việc (PoW) của Bitcoin

“Bitcoin giống như tình yêu đầu tiên của chúng tôi, “Ông nói. Thông qua “sự hiểu biết sâu sắc” này về Bitcoin và sau đó là sự hiểu biết về các giao thức PoS, ông tiếp tục nói rằng nhóm của ông đã tìm thấy một “sức mạnh tổng hợp rất tự nhiên” giữa hai.

“Bằng cách xây dựng thêm một lớp giao thức chia sẻ bảo mật giữa Bitcoin và POS, chúng tôi thấy rằng nó sẽ trở nên rất mạnh mẽ, mang lại cho bạn một tài sản bảo mật rất mạnh mẽ.”

Tsè chỉ ra rằng trên riêng của mình, blockchain PoS có hai hạn chế lớn: Do nó được dựa trên bằng chứng về “cổ phần”, hoặc vốn, rất khó để bắt đầu một blockchain mới do nhu cầu thu hút các nhà hàng. Ông nói: “” Nếu không có vốn thì không có đủ an ninh. “”

Ngoài việc an ninh và vốn được đan xen vào nhau, giáo sư Stanford cũng nhấn mạnh rằng an ninh là cái mà ông gọi là “tầm ngắn” trên các POS, trong khi Bitcoin là ngược lại, với bảo mật “tầm xa” mạnh hơn, khiến chúng trở thành “sự bổ sung hoàn hảo cho nhau”.

Ông muốn nó để mọi người có thể xây dựng các ứng dụng sổ cái phân tán một cách đơn giản hơn:

“An ninh là rất quan trọng, nhưng thay vì tất cả mọi người cố gắng để phân mảnh và cạnh tranh cho vốn hạn chế, lấy vốn từ một hồ chứa khổng lồ đó là Bitcoin, và sử dụng nó như là an ninh kinh tế cho tất cả các chuỗi này.”

Trong một phương pháp như vậy, Tsè hình dung các nhà phát triển có thể tập trung vào việc xây dựng ứng dụng, đó là mục đích cốt lõi của việc tạo ra một mạng lưới blockchain, thay vì tuyển dụng cổ phần để bảo vệ chuỗi.

R elated: Bitcoin tự chủ ủng hộ giải thích tại sao trên dốc là chìa khóa để thông qua

Một trong những đẩy mạnh lớn đối với việc xây dựng trên Bitcoin – và các hệ thống PoW nói chung – là mức tiêu thụ năng lượng liên quan đến các giao thức như vậy. Tsè nói rằng danh tiếng xấu của Bitcoin về tiêu thụ năng lượng khiến việc giải thích cho thế hệ sinh viên tiếp theo trở nên khó khăn

Tuy nhiên, Tsè nói rằng ông tin rằng điều quan trọng là không chỉ nhìn vào năng lượng đang được tiêu thụ, mà còn là “lý do” đằng sau tiêu thụ.

“Không có năng lượng, không có an ninh. Không có an ninh, không có giá trị. Theo một nghĩa nào đó, những gì chúng ta đang làm ngay bây giờ, từ quan điểm công nghệ, là sử dụng năng lượng đó có giá trị cao hơn.”

Ông nhấn mạnh an ninh là một trong những tài sản có giá trị nhất của Bitcoin và chỉ ra các dự án mới như Bitcoin Ordinals tận dụng tính bảo mật đó.

“Điều khiến Ordinals trở nên thú vị trên Bitcoin, trái ngược với bất kỳ nền tảng nào khác, là họ đang xây dựng trên blockchain an toàn nhất trên thế giới.”

Gần đây, các token không đáng kể Bitcoin (NFT) đã được quét qua không gian crypto, gây ra một lượng tương đương cường điệu và hoài nghi về việc liệu chúng có tốt cho Bitcoin hay không. Một số nhà lãnh đạo tư tưởng trong không gian tin rằng họ sẽ biến mất, nhưng mặt khác, thị trường NFT của Binance đã thêm các dịch vụ Bitcoin NFT vào ngày

Cùng ngày, chữ khắc cho Bitcoin Ordinals đã tăng gần gấp đôi trong hơn một tuần, gần như chạm mốc 4.8 triệu.

Magazine: Ordinals turned Bitcoin into a worse version of Ethereum: Can we fix it?

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *