El Salvador thân thiện với Bitcoin thấy lợi nhuận trái phiếu tăng vọt lên 70% vào năm 2023

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

El Salvador, công ty đã thông qua Bitcoin (BTC) làm đấu thầu hợp pháp vào năm 2021, đã chứng kiến trái phiếu đô la của mình vượt trội so với phần lớn các thị trường mới nổi với lợi nhuận 70% vào năm 2023.

Ngoài các tổ chức khổng lồ, những công ty như Lord Abbett & Co LLC, Neuberger Berman Group LLC và UBS Group AG cũng đã tăng cường bảo đảm nợ kể từ tháng Tư, Bloomberg đưa tin.

Paolo Ardoino, giám đốc công nghệ của Bitfinex, nói với Cointelegraph rằng hiệu suất của trái phiếu El Salvador là một tín hiệu rõ ràng rằng các nhà đầu tư ủng hộ các chính sách tài chính của chính phủ El Salvador và thể hiện sự quan tâm mới trong việc đầu tư vào câu chuyện El Salvador trong khi thêm:

“Là công ty đầu tiên nhận được Giấy phép Tài sản Kỹ thuật số, chúng tôi đang thấy sự quan tâm đáng kể đến việc phát hành tài sản kỹ thuật số và đầu tư năng lượng tái tạo, mà đất nước này có rất nhiều và đang được sử dụng để khai thác Bitcoin và cung cấp nhiều năng lượng hơn cho lưới điện của đất nước.”

Nhu cầu ngày càng tăng về bảo đảm nợ của El Salvador vào năm 2023 hoàn toàn trái ngược với hiệu suất của nó vài năm trước khi lần đầu tiên chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp. Việc áp dụng BTC đã tạo ra sự không chắc chắn giữa các nhà đầu tư đặt cược vào trái phiếu của đất nước, với một số cơ quan tài chính tạo ra một cái bóng nghi ngờ về tương lai tài chính của đất nước.

Vào tháng 2 năm 2022, cơ quan xếp hạng tín dụng Mỹ Fitch đã hạ xếp hạng mặc định của nhà phát hành dài hạn của đất nước từ B- xuống CCC, với lý do không chắc chắn về chính sách và việc áp dụng Bitcoin, cùng với khoản thanh toán nợ 800 triệu đô la đến hạn vào tháng 1 năm 2023.

Liên quan: Chiến lược Bitcoin của El Salvador phát triển cùng với thị trường gấu vào năm 2022

El Salvador đã trả đủ 800 triệu đô la nợ trong thời gian đáo hạn vào đầu năm nay, nâng cao niềm tin vào trái phiếu của đất nước một lần nữa. Chủ tịch Nayib Bukele vào thời điểm đó lưu ý rằng họ đã chứng minh rằng mọi chuyên gia tài chính đều sai, những người nghi ngờ liệu họ có thể trả nợ kịp thời sau khi áp dụng Bitcoin

Sự gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư có thể nhìn thấy từ hoạt động của trái phiếu trong suốt năm 2023. Trong cùng khung thời gian, El Salvador cũng đã thông qua một dự luật tiền điện tử mang tính bước ngoặt, mở đường cho trái phiếu Volcano được hỗ trợ bởi Bitcoin

Hiệu suất trái phiếu El Salvador 2018-2023. Nguồn: Bloomberg

El Salvador và chủ tịch của nó đã nhận được những lời chỉ trích kể từ khi họ lần đầu tiên chấp nhận Bitcoin vào tháng 9 năm 2021 dưới dạng đấu thầu hợp pháp cùng với đô la Mỹ. Các chuyên gia tài chính dự đoán rằng việc áp dụng BTC sẽ làm căng thẳng thêm điều kiện tài chính của Salvador. Tuy nhiên, trong vòng hai năm, an ninh nợ của nhà nước đã trở thành một món ăn nóng giữa các tổ chức khổng lồ, điều mà từng khuyên không nên mua

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử

Magazine: What it’s actually like to use Bitcoin in El Salvador

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *