‘Ngọn lửa trong vạch’ khi Coinbase, Marathon tăng hơn 300% vào năm 2023

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Các công ty tiền điện tử được giao dịch công khai đã ghi lại tỷ lệ phần trăm lợi nhuận ba chữ số trong năm nay và đóng cửa màu xanh lá cây vào ngày 4 tháng 12, khi Bitcoin (BTC) đạt mức cao nhất trong năm mới là hơn 42,000 đô la.

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase (COIN) đóng cửa ngày ở mức chỉ hơn 141 đô la với mức tăng 5.5%, tăng 320% so với giá đầu năm, theo dữ liệu của Google Finance.

Các thợ đào Bitcoin Marathon Digital (MARA) và Riot Platforms (RIOT) đã đóng cửa ngày với mức tăng hơn 8%, ghi nhận mức tăng tương ứng 337%345% so với cùng kỳ năm trước (YTD).

Bản đồ trực quan về giá một ngày của cổ phiếu S&P 500 cho thấy kết quả trái chiều vào ngày 4 tháng 12 Nguồn: Finviz

Công ty đầu tư tiền điện tử Galaxy Digital Holdings (GLXY) đã công bố mức tăng hàng ngày gần 12% và tăng 155% so với ngày tháng trước và MicroStrategy (MSTR) – với số lượng Bitcoin nắm giữ lớn nhất so với bất kỳ công ty đại chúng nào có giá trị hơn 6.6 tỷ đô la – chứng kiến mức tăng hàng ngày trên 6.5% và YTD tăng 288%.

Nó diễn ra bất chấp thị trường chứng khoán Bắc Mỹ rộng lớn hơn đã chứng kiến một túi tăng và thua lỗ hỗn hợp vào ngày 4 tháng 12. Cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn, chẳng hạn như Microsoft, giảm 1,43% trong ngày, trong khi Apple giảm 0,95%. Google giảm 2,02% và nhà sản xuất chip Nvidia giảm 2,68%

Cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn, chẳng hạn như Microsoft, giảm 1,43% vào ngày 4/12, trong khi Apple giảm 0,95%. Google giảm 2,02% và nhà sản xuất chip Nvidia giảm 2,68%

Tuy nhiên, các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử nằm dưới mức cao nhất mọi thời đại.

Nhà phân tích thị trường của IG Australia Tony Sycamore nói với Cointelegraph rằng sự tăng giá chứng khoán liên quan đến tiền điện tử đang “xuất phát từ mức tăng ngoạn mục của Bitcoin trong những tháng gần đây”, tăng gần 152% so với cùng kỳ năm ngoái và đang đóng cửa ở mức 42,000 đô la – nó đã đạt mức cao nhất trong 19 tháng.

Sycamore cho biết các nhà đầu tư coi cổ phiếu tiền điện tử là một cách để có được sự tiếp xúc với tiền điện tử cho đến khi Hoa Kỳ phê duyệt các quỹ giao dịch giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF).

“Khi giá Bitcoin tăng, nó thúc đẩy sự phấn khích và thúc đẩy khối lượng giao dịch và sự tham gia tăng trên toàn hệ sinh thái tiền điện tử,” ông nói thêm.

Biểu đồ cho thấy mối tương quan giá giữa Bitcoin (màu đỏ) và Coinbase (màu xanh) kể từ tháng 6 năm 2022. Nguồn: IG

Sycamore cho biết Bitcoin được hỗ trợ “bởi một loạt các cơn gió ngược chưa từng thấy kể từ năm 2021” và nhấn mạnh sự lạc quan xung quanh việc phê duyệt ETF giao ngay, khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào năm tới và việc giảm một nửa Bitcoin sắp tới dự kiến vào tháng Tư.

Giám đốc đầu tư nền tảng tiền điện tử Zerocap Jon de Wet cho biết khả năng phê duyệt ETF và giảm một nửa có nghĩa là “chúng ta có một số vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trong vạc cho không gian tiền điện tử.”

Liên quan: Cách chuẩn bị cho thị trường tăng giá tiền điện tử tiếp theo: 5 bước đơn giản

Nhà

phân tích Tina Teng và de Wet của CMC Markets đồng ý rằng cổ phiếu tiền điện tử là “proxy niêm yết trên sàn giao dịch” để các nhà đầu tư tiếp xúc gián tiếp với thị trường. Teng cho biết các ETF giao ngay đang chờ xử lý đã là một “yếu tố tăng giá vi mô” đối với sự phục hồi của Bitcoin kể từ tháng Tám.

De Wet nói: “ETF chắc chắn là động lực chính trong tâm lý. “Chúng tôi cũng đang chứng kiến một thị trường tiền điện tử đang trưởng thành, trong đó những người tham gia ngày càng nhìn thấy giá trị của các tài sản khan hiếm.

Sycamore nói thêm rằng làn sóng phấn khích mới nhất sẽ thu hút một làn sóng mới của các nhà đầu tư tiền điện tử và sự quan tâm, biến động và khối lượng tăng lên sẽ đồng nghĩa với việc tăng thu nhập và lợi nhuận cho các sàn giao dịch tiền điện tử và các doanh nghiệp tương tự.

Magazine: Web3 Gamer: 65% plunge in Web3 Games in ’23 but ‘real hits’ coming, $26M NFL Rivals NFT

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *