Quy định về mật mã của EU MiCA là một ‘hành động cân bằng ‘: Tuần lễ Blockchain Paris 2023

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Các nhà quản lý và các nhà đầu tư trong ngành đã nhấn mạnh một số tác động và tác động tiềm ẩn của quy định về Thị trường Tài sản Crypto-Assets (MICA) của Liên minh châu Âu tại Tuần lễ Blockchain Paris 2023.

Một bảng điều khiển có tựa đề ‘MICA: Quy định Crypto của EU như thế nào? ‘ đã nghiên cứu về quy định MICA được đề xuất dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2024. Hướng dẫn quy định 400 trang cho tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số đã là một điểm nói chuyện lớn trên khắp châu lục.

Giải nén MICA và tác động của nó – một cuộc thảo luận hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành và nhà quản lý tại Paris Blockchain Week 2023.

Gundars Ostrovskis đã đưa ra những hiểu biết sâu sắc về sự phát triển của tài liệu MiCA, với sự tham gia của ông như là một trưởng nhóm trong Đơn vị Tài chính kỹ thuật số của Ủy ban châu Âu. Làm việc cùng với các đồng nghiệp đã soạn thảo các quy định của MICA, Ostrovskis nhấn mạnh niềm tin rằng pháp luật sẽ có lợi cho các công ty và người sử dụng trong hệ sinh thái tiền điện tử:

“Chúng tôi mong đợi rõ ràng nó sẽ hữu ích trong việc tăng cường ngành công nghiệp bằng cách đưa ra sự chắc chắn về quy định, đây là một trong những điều quan trọng đối với các doanh nghiệp lập kế hoạch chiến lược, và bảo vệ khách hàng của ngành công nghiệp trong khi đảm bảo tính toàn vẹn thị trường.”

MiCA đã được phát triển trong một vài năm và đã tham gia các cuộc trò chuyện với nhiều quốc gia khác nhau cũng như các doanh nghiệp trong ngành. Ostrovskis nhấn mạnh rằng việc thực hiện MICA sẽ yêu cầu điều chỉnh ở các bang nơi mà các khuôn khổ quy định cho ngành công nghiệp tiền điện tử đã tồn tại.

Liên quan: Ủy ban Quốc hội châu Âu thông qua khuôn khổ mật mã MICA trong cuộc bỏ phiếu sạt lở đất

Janet Ho, người đứng đầu chính sách của EU tại Chainalysis, tin rằng sự thành công của MICA sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Thứ nhất, sự hiểu biết đầy đủ về các yêu cầu của pháp luật sẽ được yêu cầu theo sau là phản hồi mạnh mẽ và làm lại các phần nhất định của tài liệu:

“Pháp luật không phải là một quá trình tĩnh. Không phải lúc nào cũng có một quy định hoàn hảo. Chúng tôi biết sẽ có những đánh giá và cải tiến.”

Ho đề xuất rằng Ủy ban châu Âu nên xem xét việc thực hiện các nghĩa vụ xem xét phản hồi từ các giám sát viên chính phủ và những người tham gia ngành công nghiệp và tác động ban đầu của MICA.

Hubert de Vauplane, đối tác của công ty luật Kramer Levin Naftalis & Frankel LLP, cũng cung cấp thực phẩm cho mặc dù như một cố vấn cho các nhà lập pháp châu Âu và Pháp về một loạt các lĩnh vực bao gồm FinTech, kinh tế và thanh toán kỹ thuật số.

De Vauplane đặc biệt quan tâm đến tác động của MICA đối với các quy định tiền điện tử và Web3 hiện có ở các quốc gia cụ thể trong Liên minh châu Âu:

“Một số quốc gia như Pháp có quy định địa phương. Điều quan trọng cần lưu ý là các quy định đó sẽ biến mất, có khả năng hoàn toàn.”

Hubert lưu ý rằng hiện tượng công nghiệp mới hơn như mã thông báo không thay đổi (NFT) và các sản phẩm và nền tảng DeFi hiện không được bao gồm trong tài liệu MICA có thể tiếp tục thuộc phạm vi pháp luật cụ thể cụ thể cụ thể:

“Điều đó có nghĩa là không có không gian cho quy định địa phương được bao phủ bởi MICA, đặc biệt cho định nghĩa tài sản kỹ thuật số.”

Nadia Filali, giám đốc chương trình blockchain của Caisse des Dépôt Group, nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính phủ, nhà quản lý và những người tham gia ngành công nghiệp làm việc cùng nhau, nhấn mạnh sự phát triển của quy định ở Pháp như một ví dụ:

“Đối với tôi quy định là một cái gì đó có thể giúp đổi mới và có thể giúp sự phổ biến của công nghệ.”

Ostrovskis vẫn tin rằng Ủy ban EU đã cung cấp một sự cân bằng tốt các thông số quy định cho một số khía cạnh nhất định của hệ sinh thái tiền điện tử trong khi để lại các khu vực khác cởi mở hơn cho sự phát triển không bị cản trở:

“Điều đó sẽ cung cấp một khung pháp lý hợp lý cho nhiều hoạt động trong hệ sinh thái tài sản crypto trong khi chúng tôi cũng có không gian tài chính tập trung (CeFi) này, ở một mức độ nào đó, vẫn không được kiểm soát.”

Ostrovskis nhấn mạnh rằng CeFi và DeFi là một lĩnh vực mà Ủy ban châu Âu muốn thúc đẩy sự đổi mới, cho phép các ý tưởng mới được thử nghiệm khi không gian phát triển:

“Những hoạt động này vẫn còn có quy mô hạn chế, cũng có một số đặc điểm cho phép chúng tôi, giả sử, để nó một mình trong thời gian này trước khi nó có thể gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính.”

Một cuộc bỏ phiếu cuối cùng về quy định MICA của Liên minh châu Âu được thiết lập vào tháng 4 năm 2023. Quyết định cuối cùng dự kiến về luật pháp đã bị hoãn lại vào tháng 1 năm 2023, do các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc dịch tài liệu sang 24 ngôn ngữ chính thức của EU.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *