“ Mẹ tôi khóc khi tôi nhận được công việc là người hầu tại Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape, một trong những câu lạc bộ xã hội ưu việt dành cho vượn. Cô ấy hooted và càu nhàu và bóc vỏ mở một trong những quả chuối tốt nhất của chúng tôi. ‘Jenkins, ‘cô nói, ‘bạn sẽ chà vai với một số loài vượn tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới.’ Tôi lăn mắt. Cô ấy có một sở trường để chỉnh trang, và tôi sẽ chỉ là một người hầu sau khi tất cả.”
Jenkins the Valet là một vượn dịch vụ mắt rộng, lông nâu khá bình thường về ngoại hình, nhưng trong trang phục của áo vest công việc của mình và mũ boho Ailen, được coi là một chuyên nghiệp siêng năng, hiện thân thực sự của quyết định, và có lẽ là một trong những loài khỉ nhàm chán nhất trong vũ trụ Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC).
Trong khi có nguồn gốc như một mã thông báo khác trong BAYC, Jenkins đã phát triển thành một dự án và câu chuyện trong và của chính nó. Jenkins được lồng tiếng trên nhiều nền tảng khác nhau bởi một cá nhân vô danh học viết sáng tạo tại trường đại học và dành sáu năm qua làm quản lý sản phẩm cho một công ty công nghệ tiêu dùng lớn. Jenkins đối tác, Safa, là một doanh nhân nối tiếp tự mô tả, và có một nền tảng tiếp thị đầy đủ và điều hành cơ quan sáng tạo của riêng mình.
Sáu tháng trước, Jenkins tiết lộ mối liên kết của mình để kể chuyện, và khi làm như vậy, ý định của anh ta để tiết lộ những bí mật không thể hiểu được, tài khoản trực tiếp, và hoàn toàn có thể, hoạt động tội phạm đáng ngờ trong Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape.
Theo lời của chính Jenkins, “Địa ngục, tôi thậm chí đã giết một người đàn ông.”
Jenkins the Valet: The Writer’s Room là một bộ sưu tập của 6.942 mã thông báo không thể thay thế (NFT) đóng vai trò là la bàn ảo theo hướng sáng tạo của truyện metaverse Jenkins, đầu tiên trong số đó sẽ là một cuốn tiểu thuyết hư cấu dài đầy đủ, được hỗ trợ bởi cơ quan tài năng toàn cầu Creative Artists Agency, và được viết bởi tác giả bán chạy nhất của tờ New York Times, Neil Strauss.
Được phân loại thành bốn tầng, Phòng NFT của Writer lên sức mạnh bỏ phiếu từ vé Valet có giá trị thấp nhất với năm phiếu, đến Yacht Key và Valet Stand giữ 10 và 50 phiếu tương ứng, thông qua du thuyền WAGMI cao cấp cấp cấp 215 phiếu bầu.
Những chủ sở hữu được chỉ định ghế độc quyền tại bàn của Jenkins lừng lẫy W riters’ Phòng, một cụm từ đồng nghĩa trong ngành công nghiệp làm phim, nhưng ở đây trong Web3, đại diện cho một cổng thông tin kỹ thuật số để tạo điều kiện cho các câu hỏi và đề xuất của Strauss và các thành viên cộng đồng đồng về thể loại, cốt truyện, nhân vật và khái niệm chung về câu chuyện.
Sự tham gia của nhân vật trong tiểu thuyết sẽ bao gồm từ một sự thừa nhận đơn giản đến một tính năng nhân vật chính tùy thuộc vào mức độ tài sản của họ.
Khi cuốn sách được xuất bản, người cấp phép sẽ được hưởng 50% lợi nhuận ròng từ tất cả các hình thức phân phối, bao gồm bán chính của cuốn sách NFT, hoa hồng từ thị trường thứ cấp, tiền bản quyền từ bán hàng vật lý, cũng như chuyển thể phim và truyền hình của tác phẩm.
Được giám sát bởi công ty metaverse Tally Labs, dự án được hỗ trợ bởi một ban cố vấn sáu nhóm bao gồm người sáng lập Fractional, Andy Chorlian, người sáng lập Redbeard Ventures, Drew Austin và nhà đầu tư, Gmoney.
Trong suốt cuộc trò chuyện của Cointelegraph với Jenkins và Safa, rõ ràng cặp đôi xem dự án này là một giao điểm thuận lợi về sở thích, kỹ năng và nền tảng nghề nghiệp tương ứng của họ, và như vậy, biểu thị đỉnh cao của nỗ lực sáng tạo của họ cho đến thời điểm này.
Cuộcphỏng vấn Zoom này đã được điều chỉnh một chút để rõ ràng và ngưng tụ để phù hợp với những hạn chế đọc sách.
. @jenkinsthevalet x @Cointelegraph
Có lẽ không có gì. Sớm thôi. pic.twitter.com/LNyY1zNVPt
– Jenkins Người phục vụ (@jenkinsthevalet) Tháng Mười Hai 1, 2021
Cointelegraph: Jenkins, Safa, cảm ơn vì đã tham gia cùng chúng tôi hôm nay. Trước hết, bạn có thể cho chúng tôi biết vai trò hiện tại của bạn trong dự án Jenkins, và điều đó đòi hỏi những gì hàng ngày?
Safa: Cả hai chúng tôi đều đội một tấn mũ, nhưng nói chung bất cứ điều gì công nghệ liên quan đến Jenkins. Điều này cũng như viết, giọng nói của nhân vật mà bạn thấy trên xã hội và Hội trường thị trấn, và giám sát toàn bộ đội ngũ phát triển của chúng tôi.
Tôi làm rất nhiều việc tiếp thị, chiến lược truyền thông xã hội, tài chính và hoạt động. Cả hai chúng tôi đều quản lý cộng đồng. Thành thật mà nói, ngoài công nghệ, cả hai chúng ta chồng lên nhau khá nhiều.
Jenkins: Có một điều khác mà tôi sẽ nói rằng bạn làm (Safa) mà tôi nghĩ là thực sự quan trọng. Bạn đã cho tôi tín dụng cho giọng nói Jenkins, nhưng bạn đã xây dựng thương hiệu Jenkins, và bạn dành nhiều thời gian để suy nghĩ về cách thức dự án được người khác cảm nhận. Tôi nghĩ đó là một cái gì đó cộng đồng của chúng tôi, và cộng đồng lớn thực sự ngưỡng mộ về dự án của chúng tôi.
Jenkinstrích dẫn đứng người phục vụ vật lý được hiển thị tại NFT NYC vào tháng trước như một ví dụ điển hình về cách trải nghiệm thương hiệu của Safa cho phép họ hội tụ khán giả xã hội của họ thành một tượng đài vật lý và cách mà cộng đồng đánh giá cao.
S: Từ việc điều hành một đại lý, tôi có rất nhiều kinh nghiệm làm việc với khách hàng và nhà thiết kế giám sát danh tính thị giác và thương hiệu, và vì vậy chúng tôi đã cố gắng đối xử với Jenkins theo cách đó. Không chỉ trực quan, mà trong thông điệp của chúng tôi, cách chúng ta nhìn, cảm nhận, những trụ cột mà chúng ta đang xây dựng, và những gì cộng đồng có thể mong đợi. Tất cả đều rất cố ý vào cuối cùng của chúng tôi.
CT: Hãy nói về Creative Artists Agency. Làm thế nào để bạn mong đợi họ hỗ trợ tầm nhìn của dự án và đẩy thương hiệu Jenkins đến một đối tượng rộng lớn hơn?
S: Gần như không thể đưa vào lời nói. Công việc của họ như một cơ quan là đại diện cho người kể chuyện. Là một doanh nghiệp, họ đã phát triển qua nhiều thời đại sáng tạo và phân phối khác nhau, và đây là điều mà họ xem là biên giới tiếp theo.
They see us in the same way as their directors, artists, actors, and people who are telling great stories, but they also recognise how different a world we’re playing in, and they trust us to operate in that way.
Principles that hold for traditional entertainment and distribution don’t hold here. Everything that happens in the NFT and the Web3 space is community first. We don’t have customers, we have partners, collaborators and community members.
Creative Artists Agency will be our liaison into every corner of the traditional world in terms of movies, film, TV, podcast, animation. And it’s already started. As focused as we are on making book one, book’s two and three and their own forms of media are already underway.
J: I don’t think we see book one as being the first in a series in the way the first Harry Potter book ends with his first year at Hogwarts, and then the second book is his second year.
Chúng tôi có hai suy nghĩ về cách cuốn sách này có thể tác động đến phương tiện truyền thông trong tương lai. Đầu tiên, nếu cuốn sách có thể độc lập như một tác phẩm thực sự tuyệt vời, thì chúng ta có thể tạo các phái sinh trực tiếp ở các định dạng khác như phim hoặc hoạt hình.
The other is that this book will introduce people to Jenkins in a larger format than we’ve already done (shorter stories on Twitter). Simply by having a work by Jenkins out in the world, we think that it will guide us into other forms of content that wouldn’t necessarily be sequential in plot but would utilize the brand.
This is a bit of a funny analogy, but I think something like Scooby Doo where the characters and theme may be similar, but what happened last time doesn’t necessarily matter for what happens next time, except for the fact that you know a little more about who the characters are.
CT: Moving onto Neil Strauss. What was his initial receptiveness to the Jenkins project, and has he provided any insights into what’s intrigued him, stories which have stood out in his research, or possible questions for the community portal?
S: Neil is native to the space, so immediately understood it which was super cool.
On gaining assurance that they’ve made the right decision in choosing Strauss, Safa tells the story of when someone asked Neil how he feels about writing fiction, to which he responded: “I’m not writing fiction, I’m writing a memoir on Jenkins the Valet.”
J: Right now, Neil is just trying to wrap his head around the space, our community and who Jenkins the character is. Once we begin licensing characters and he is provided new context, it will give him more space to ask new questions to the group.
But Neil doesn’t need every character to start writing background, setting, and things like that. The idea is that Neil would write a bit, and then people would get to read what he’s written, which in turn could trigger new proposals or votes.
CT: In terms of submitting proposals, does that cost one of your voting rights?
J: No. The voting power is applied to every single proposal. If you have a ticket, you can apply five votes to every single option. So, you don’t lose votes, and submitting proposals doesn’t cost you anything.
CT: Would you ever consider the idea of granting additional voting rights to people whose proposal submissions are successful?
S: We’ve played with the idea of — and this wouldn’t be the official term — “reputation scores” where we’re able to evaluate how many times people have voted, not necessarily correctly, but on the side of the winning choice. We hadn’t thought to integrate proposals being successful which is an interesting one.
After months of work, we are LIVE with the Writer’s Room.
This is a custom Web3 application where you can vote on the outcomes of our content, license your Apes to earn royalties, and partner up to license other people’s Apes.
Check it out HERE : https://t.co/2VYlQQiwnE pic.twitter.com/E1g7SdV5Wd
— Jenkins The Valet (@jenkinsthevalet) November 28, 2021
CT: What are your expectations for the community portal?
S: Had we decided to do something way less ambitious, we’d have probably launched already and started writing. We’ve seen a few other projects happening on Discord, but we felt that we needed a really integrated portal to house this project which would yield the best experience.
The portal is going to be industry leader, the best in class. I don’t think we’ve seen anything like it in the space, and so we’re excited to share it with the world. We’re definitely going to open-source our licensing agreement, and we might even open-source the portal down the line.
CT: How will the licensing model operate, and how will this impact the process of writing?
J: When you licence an avatar to the book and sign the licensing agreement, an optional form pops up which allows you to give us a name and backstory of your character. After a couple of weeks, we’re going to have a map of licensed avatars, their names and their backstories.
We can then query the database and maybe see that there are six astronauts, some mutants with similar traits, three people who are part of the ape mafia. Once you have all that, it becomes much easier to imagine what the story could become.
CT: Looking ahead to the Jenkins Roadmap 2.0. How are you envisioning that experience for Jenkins NFT holders?
S: Roadmap 2.0 will be kicked off by the book one NFT sale. We believe that by then, Writers’ Room NFT’s will have increased in value and book one will represent a lower entry point for more people entering the ecosystem, similar to what Mutants did for BAYC.
J: We’ve said publicly that Roadmap 2.0 will have a bit of game theory. Books will be able to be burned or held which will kick off a series of options for holders with different utility depending on what direction you take it.
Sorry that it’s cryptic, but this has been an incredibly well thought-out and strategic project. We’ve been deliberate about dropping Easter eggs for a very long time, and so there are a lot of disparate things that we’ve put out that will come together to explain different aspects of Roadmap 2.0.
Honestly we’re really proud of that and excited for people to start making connections and discovering the clues. We’ve had a few conversations with community members where someone has said I saw this and this and this, and I think they’re going to come together in this way. And the two are us are like damn, they’re on it!
CT: Wen DAO?
S: I don’t know that everyone will take the time to be deliberate in building DAOs [decentralized autonomous organizations] in a structurally compliant way, but that’s what we’re doing. We’re surveying multiple top blockchain law firms that have worked with some of the biggest crypto native companies, and planning out the vision with them.
We’ll be pursuing that route so we can bring our community with us as we grow. That’s a core thesis of the Writer’s Room and we think DAO’s are a good way to accomplish that.
CT: And finally, what does the future of Jenkins the Valet look like?
J: Our ambition is to create a decentralized Web3 content company where the lines are blurred between what it means to be a consumer and a contributor.
We believe that we are building an infrastructure, brand and character where our community are also creators and participators in a content company that, the two of us at least, think that we’re going to work on for decades.