Tiện ích mở khóa là chìa khóa cho các thương hiệu thời trang ra mắt NFT vào năm 2022

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Mã thông báo không thể thay thế, hay NFT, đã trở thành một trong những thị trường được thảo luận nhiều nhất trong không gian tiền điện tử trong năm nay. Một báo cáo gần đây từ Cointelegraph Research cho thấy doanh số NFT đang nhắm đến kỷ lục 17.7 tỷ đô la vào cuối năm 2021.

This may very well be the case, as a number of mainstream brands have begun launching NFTs. According to recent research from Bain & Company and the online luxury fashion platform Farfetch, digital interactions with consumers are becoming increasingly important for brands. The report specifically states that “digital interaction with peers is on the rise when choosing to purchase a product.” As such, nonfungible tokens tied directly to brands and their consumers are now more important than ever before.

Hiểu những gì tiện ích có nghĩa là cho NFT thời trang

Mặc dù đáng chú ý là các nhãn chính thống như Adidas, Dolce & Gabbana và những người khác đã phát hành NFT, tiện ích đằng sau các mã thông báo không thể thay đổi được chứng minh là chìa khóa thực sự cho sự thành công của một thương hiệu thời trang. Karinna Grant, đồng giám đốc điều hành của The Dematerialised, một thị trường thời trang kỹ thuật số, nói với Cointelegraph rằng các tiện ích là những gì mang lại mục đích và giá trị token không thể thay thế:

“ Cũng giống như trong cuộc sống thực, nơi một thẻ vật lý có thể quét bạn truy cập vào một câu lạc bộ, một tiện ích có thể là bất cứ điều gì từ việc sử dụng NFT như một thẻ thành viên đến khả năng mặc một tài sản trong một trò chơi, hoặc kết hợp một bền vững hoặc lợi ích trách nhiệm xã hội cho người mua của NFT.”

Grant lưu ý rằng The Dematerialised đã thử nghiệm với nhiều hình thức tiện ích với mỗi NFT thời trang nhỏ giọt nền tảng đã đưa ra. Cô giải thích rằng các phiên bản trước đó đã bao gồm các tiện ích như mặc hoặc chơi với một tài sản 3D trong thực tế tăng cường, hoặc mở khóa quyền truy cập vào cộng đồng thương hiệu. “Với bộ sưu tập NFT bán hết của Rebecca Minkoff vào tháng 9, tầng NFT cao nhất đã mở khóa quyền truy cập VIP vào trải nghiệm thương hiệu trong một năm.” Cô nói thêm: Bộ sưu tập “x Endless” của Karl Lagerfeld đã tạo cơ hội cho chủ sở hữu đồ sưu tầm Karl, một vé IRL và URL cho một sự kiện thương hiệu ở Paris vào năm 2022, nơi sẽ có một buổi ra mắt khác mà chỉ những người nắm giữ Karl sẽ được mời tham gia.

It’s become clear that fashion NFTs must offer some type of consumer engagement, allowing brands to interact with individuals in both the physical and the digital worlds. Avery Akkineni, president of VaynerNFT — an NFT consultancy agency — told Cointelegraph that while the utility of some NFTs can simply be for the sake of art, brands launching NFTs require deeper functionality built upon an existing community.

Ví dụ, Akkineni chia sẻ rằng VaynerNFT gần đây đã giúp nhà thời trang toàn cầu, Coach, ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên của mình, trong đó có tám con vật Coach Holiday từ Tuyết của thương hiệu Thành phố trò chơi kỹ thuật số. Akkineni nói thêm rằng buổi ra mắt NFT cũng là trong kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Coach, dẫn đến việc tạo ra 80 tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc đáo có tám con vật kỳ nghỉ của Coach.

“Bella the Penguin” từ bộ sưu tập Coach NFT. Nguồn: VaynerNFT

Akkineni giải thích rằng mỗi huấn luyện viên kỹ thuật số NFT cũng cấp quyền cho những người nắm giữ ban đầu nhận được một túi giả mạo vật lý được thực hiện theo đơn đặt hàng miễn phí vào năm 2022. “Điều mà Huấn luyện viên muốn làm là khám phá thế giới NFT mới này, nhưng muốn theo cách không thương mại hóa IP của họ hoặc yêu cầu người tiêu dùng trả tiền cho bất cứ điều gì”, cô nói. Để tương tác hiệu quả với cộng đồng Huấn luyện viên, Akkineni đã đề cập rằng các NFT huấn luyện viên đã được cho đi miễn phí trong suốt ngày 17—24 tháng 12 năm nay:

“The Coach NFTs were claimable on the Polygon blockchain. Coach made sure not to commercialize too early and to learn about the space to gauge demand to see if their audience was interested in NFTs.”

Fashion NFTs must also function in the Metaverse

Thực tế là các thương hiệu bây giờ phải tương tác với người tiêu dùng cả hầu như và ngoài đời thực cũng đã thêm một lớp tiện ích kỹ thuật bổ sung cho NFT. Như báo cáo hàng hóa xa xỉ mới nhất của Bain & Company tuyên bố, “các từ khóa và cụm từ mới – chẳng hạn như metaverse, cá nhân hóa ở quy mô và ngăn xếp công nghệ – sẽ đến to the foretrước as the industry ngành công nghiệp growtphát triển and evolvesphát triển.”

Như vậy, một số công ty đã bắt đầu khám phá NFT trong Metaverse. Ví dụ, Pet Krewe – một công ty thương mại điện tử may mặc thú cưng – gần đây đã mở một không gian thương mại kỹ thuật số trong cộng đồng Metaverse được gọi là “ShibaVerse”. Allison Albert, người sáng lập và giám đốc điều hành của Pet Krewe, nói với Cointelegraph rằng công ty đang quảng bá thương hiệu của mình bằng cách giới thiệu quần áo thú cưng NFT của mình trong một Metaverse chứa chó bóng có tên là “Shibaloons”.

Source: Pet Krewe

According to Albert, Pet Krewe’s NFTs will be worn as unique designs that fit the Shibaloons. While Albert pointed out that these costumes can be held and swapped out on different Shibaloon dogs within ShibaVerse, Pet Krewe is using this digital commercial space as another form of brand engagement or marketing. “We can connect with dog-loving customers in a dog-centric Metaverse. This is reaching our customer base in an entirely different marketing element.”

Nhãn hiệu thời trang 18 tuổi Mishka cũng đã bước vào không gian NFT với logo nhãn cầu nổi tiếng. Bộ sưu tập 6.696 NFT được biết đến với tên gọi “The Keep Watch Crew”, hay viết tắt là “KWC”. Greg Mishka, người sáng lập Mishka NFT và Keep Watch Crew, nói với Cointelegraph rằng Keep Watch là yếu tố mang tính biểu tượng và nổi tiếng nhất của Mishka, cho cả người hâm mộ và cộng đồng thời trang đường phố và thời trang.

Andy Milonakis KWC NFT. Nguồn: Mishka

Với cơ sở người dùng mạnh mẽ của nhãn, Mishka giải thích rằng các NFT KWC là chương tiếp theo của thương hiệu. “KWC là vé của bạn vào những gì chúng tôi muốn gọi MISHKAVERSE. Các tiện ích ngay lập tức bao gồm giảm giá trọn đời và hàng hóa độc quyền”, ông giải thích. Mishka nói thêm rằng nhãn đang làm việc để tích hợp các yếu tố Web3 vào trang web của họ. “Điều này sẽ cho phép người tiêu dùng xác minh các NFT họ sở hữu để truy cập các trang độc quyền và thả qua trang web.”

NFT thời trang có nên vẫn được gắn với các mặt hàng vật lý?

Trong khi tiện ích của NFT thời trang mở rộng ra ngoài việc cung cấp các mặt hàng kỹ thuật số kết nối với hàng hóa vật lý, một số trong ngành tin rằng đây vẫn là một trong những chức năng quan trọng nhất. Ví dụ, Grant lưu ý rằng việc kết nối các mục vật lý với NFT kỹ thuật số là một phần quan trọng trong quá trình áp dụng cho các mã thông báo không thể thay thế của tất cả các danh mục. Cô xây dựng:

“We have a very interesting split perspective with our current community, with half asking for more physicals and half asking more digital-only. However, when we survey outside of our current community the figure is much higher. This makes sense as first-time or new NFT owners tend to still hold more traditional beliefs that physical products are more “valuable” than digital ones.”

Echoing Grant, Mishka commented that it’s important to have physical items that can be claimed or achieved by acquiring something in the Metaverse since most consumers still live in the “real world.”

This is why it shouldn’t come as a surprise that a mainstream fashion label like Coach gifted NFT holders with physical made-to-order rogue bags. Interestingly enough though, Akkineni mentioned that sometimes NFT holders don’t redeem their physical items, which has proven to be the case for other drops associated with consumer-facing brands. “VaynerNFT did a collaboration called “Anwar Carrots x Veefriends,” which was a collection sold at Nordstrom and made available to all “Self-Aware Hare” NFT holders. It was only after some reminders that the holders did claim the physical items,” she commented.

Fashion NFTs will be a trend

The rise of NFTs in 2021 has demonstrated growth moving forward for major brands. While companies like Nike have already taken steps to enter the Metaverse, more labels will follow suit. This has become the case as the world moves toward digital business models, which have also been promoted by the rise of COVID-19. For instance, Albert explained that Pet Krewe is still unsure of how COVID-19 is going to play out in 2022, noting that current supply chains are still being disrupted:

“We need to hedge our bets on alternative revenue streams. Entering into a metaverse that aligns with our own company values means that we can add additional revenue streams through art NFTs and digital wearables.”

Grant further remarked that The Dematerialised is excited for “behavior-changing launches,” which include using NFTs to disrupt physical production methods. However, it’s important to point out that brands will face challenges along the way.

According to Grant, fashion labels will encounter three main obstacles, with the first being a shift in thinking when it comes to the value of Web3 and digital ownership. Secondly, Grant explained that understanding the purpose and narrative of an NFT launch is important: “We support launches that are part of long term strategic commitments to Web3, not a marketing gimmick to briefly drive revenue.”

Finally, Grant pointed out that it will be challenging for major brands to ensure a 3D asset design pipeline in house. Yet Grant remains optimistic that these challenges will be resolved: “Mainstream adoption will come as more major fashion brands, influencers and creators get involved.”

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *