Touchdown! Mục tiêu! Loại trực tiếp! Tiền điện tử và thể thao va chạm vào năm 2021

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Tiền điện tử và thể thao đã tiếp tục va chạm vào năm 2021 với sự hiệp lực giữa hai người chứng minh là có hiệu quả trên một số mặt trận.

Mối quan hệ giữa thế giới thể thao và các ứng dụng khác nhau của tiền điện tử và công nghệ blockchain đã dần mở rộng trong vài năm qua. Khởi đầu khiêm tốn của các tài trợ đơn giản xây dựng nhận thức về thương hiệu sớm cho các sàn giao dịch và nền tảng thanh toán đã trượt tuyết vào sự công nhận và hợp tác trên toàn thế giới giữa các lĩnh vực, với năm 2021 chứng kiến một loạt các trường hợp sử dụng khác nhau nổi bật.

Từ các sân bóng rổ của NBA đến các sân bóng đá ở châu Âu, tiền điện tử tiếp tục xây dựng tiếp xúc với người dùng và thị trường mới. Trong Đặc biệt năm mới này, Cointelegraph nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng tăng giữa tiền điện tử và thể thao đến năm 2021.

Ở đây có các NFT

Mã thông báo không thể thay thế (NFT) đã trở thành một từ hộ gia đình trong 12 tháng qua. Ngành công nghiệp giải trí đã đi đầu trong việc mở rộng này với các nghệ sĩ, nhạc sĩ, người nổi tiếng, thương hiệu, tổ chức và người sáng tạo nội dung lặn đầu tiên vào cơn sốt NFT để phục vụ người hâm mộ và nhà sưu tập các bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo của riêng họ.

Thể thao luôn là một trụ cột của ngành công nghiệp giải trí, phục vụ những khoảnh khắc vô song và không có kịch bản để lại dấu ấn không thể xóa nhòa đối với người hâm mộ trên khắp thế giới.

Trước đây, những bộ sưu tập và kỷ vật có một không hai đã mang lại cho những người hâm mộ may mắn khoe khoang quyền đối với bạn bè và gia đình của họ. Sự xuất hiện của NFT đã chuyển đổi điều này thành một miền kỹ thuật số, nơi người hâm mộ có thể mua lại, giao dịch và phô trương các NFT có giá trị trên các thị trường và nền tảng được hỗ trợ bởi blockchain.

NBA đã làm nổi bật đường mòn về vấn đề này, biến những điểm nổi bật video từ các trận đấu mùa thành các bộ sưu tập của NFT đã tạo ra hàng trăm triệu đô la doanh thu thông qua nền tảng NBA Top Shot. NBA Top Shot NFT đắt nhất, một thẻ huyền thoại có một dunk từ Lebron James, được bán với giá 230.000 đô la đáng ngạc nhiên vào tháng 10 năm 2020. Những con số đó không được chế giễu. Và nó chỉ trở nên tốt hơn vào năm 2021.

Thế giới của bóng đá Mỹ cũng đã bước vào không gian ở cả cấp độ cầu thủ và đội bóng. Tom Brady đã viết mình vào những cuốn sách lịch sử NFL và đã trở thành một nhân vật chỉ huy trong thế giới kinh doanh và giải trí như một sản phẩm bi-sản phẩm của thành công của mình trên lĩnh vực này.

Ông đã làm tiêu đề vào tháng Tư, tung ra thị trường NFT rất riêng của mình có tên là Autograph. Nền tảng này đã đăng ký những tên tuổi lớn nhất trong thể thao Mỹ, cũng như những nhân vật có ảnh hưởng từ thế giới của các diễn viên, nhạc sĩ và các nhân vật giải trí khác của Hollywood để bạc hà và bán các bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo.

Chúng ta đang nói về những người thích golf Tiger Woods tuyệt vời, cảm giác chạy nước rút Usain Bolt, biểu tượng trượt ván Tony Hawk, vận động viên thể dục Hoa Kỳ Simone Biles và, tất nhiên, Brady mình, tất cả đều cung cấp NFT độc đáo của riêng mình cho các nhà sưu tập trên toàn thế giới.

Đối tác NFL lâu năm của Brady trong tội phạm Rob Gronkowski đã đặt thanh cao với đấu giá thẻ giao dịch kỹ thuật số Championship Series NFT của riêng mình trước khi ra mắt Autograph. Loạt phim bao gồm bốn độc đáo “GRONK Career Highlight Refractor Card”, mỗi trong số đó có 87 phiên bản kỹ thuật số được bán, trong khi một thẻ Career Highlight độc lập thứ năm là thẻ giải thưởng của lô.

Cuộc đấu giá kéo dài hai ngày và thấy tổng cộng 349 thẻ giao dịch được bán đấu giá, cũng như thẻ Career Highlight một lần cho 95 chủ sở hữu khác nhau. Tổng giá trị giao dịch của cuộc đấu giá là 1.014 Ether ( ETH) trị giá 1,8 triệu USD tại thời điểm bán hàng. Gronk tiếp tục tham gia Autograph để khởi động các NFT khác.

Võ sĩ Anh Tyson Fury đã tự khẳng định mình là hạng nặng tốt nhất trong thời gian gần đây sau một thất bại nghiền nát khác của Deontay Wilder vào tháng 10. Sau thành công đó, võ sĩ Anh burly đã ra mắt NFT của riêng mình được bán đấu giá 987.000 đô la.

Ở châu Âu, Sorare đã tự khẳng định mình là một cầu thủ đáng chú ý trong NFT bóng đá và không gian thể thao giả tưởng. Thị trường hỗ trợ Ethereum-powered tạo điều kiện cho việc đúc và giao dịch các NFT đã rất phổ biến trong số những người hâm mộ bóng đá. Người dùng có thể mua và giao dịch thẻ người chơi kỹ thuật số phản ánh màn trình diễn của người chơi ngoài đời thực của họ. Các nhà sưu tập có thể xây dựng một đội ngũ năm người được tạo thành từ thẻ người chơi kỹ thuật số của họ cạnh tranh trong các giải đấu tưởng tượng.

Socios là cầu thủ lớn khác trong thế giới NFT bóng đá châu Âu, thẻ giao dịch kỹ thuật số và sưu tầm. Nền tảng này cho phép các câu lạc bộ phát hành token người hâm mộ trên blockchain độc quyền của mình cho phép người hâm mộ bỏ phiếu về các quyết định của câu lạc bộ như thay đổi bộ dụng cụ, truy cập nội dung độc quyền và tham gia vào các hoạt động cộng đồng khác. Vào năm 2021, Socios đã bán được 250 triệu đô la mã thông báo người hâm mộ kể từ khi thành lập trong khi vốn hóa thị trường của không gian mã thông báo người hâm mộ thể thao đã tăng 60% trong sáu tháng qua của năm.

Các thương hiệu thể thao cũng đang tìm cách giữ vững thời đại và sự trỗi dậy của Metaverse đã đẩy hai trong số các thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới vào không gian lịch sự của quan hệ đối tác chiến lược với những người tham gia trong ngành.

Adidas bước vào không gian NFT bằng cách đúc một NFT sẽ đóng vai trò như một mã thông báo kỹ thuật số sẽ cung cấp cho người dùng Metaverse quyền truy cập vào thiết bị đeo kỹ thuật số Adidas. NFT được tạo thành từ 30.000 bản, về cơ bản là mã thông báo, đã được bán đấu giá. Cuối tuần mở cửa của nó đã thu được hơn 11.300 ETH doanh thu, trị giá 43 triệu đô la vào thời điểm đó, khi người dùng Metaverse đổ xô để đảm bảo swag Adidas của họ.

Quyết tâm theo kịp với các đối thủ cạnh tranh của mình, Nike theo sau bộ đồ bằng cách mua RTFKT, một trong những bộ sưu tập NFT lớn nhất trên Opensea, để bạc hà các thiết bị đeo và các mặt hàng Nike của riêng mình trong Metaverse ngày càng phát triển.

Seen by millions

Marketing and advertising are big business and the world of sport has long been a prime means to reach large audiences to market products, services and offerings. Big brands have done it for decades to a great effect, and cryptocurrency firms and service providers are taking full advantage of it lately.

Crypto.com’s branding can be seen on the soccer pitches of Europe’s biggest leagues, inside the massively popular UFC’s octagon and on the circuits of the gripping Formula 1 roadshow. The company has signed sponsorship deals with leagues, teams and organizations in all of these spaces to reach a varied and large viewership.

Cryptocurrency trader and entrepreneur Sam Bankman-Fried and his cryptocurrency derivatives trading platform FTX have also enjoyed a good relationship with American sports this year. FTX acquired the naming rights to the Miami Heat Stadium early in 2021 in a $135 million deal that will last until 2040.

The exchange also secured prime time commercial airtime for the 2022 NFL Super Bowl, one of the biggest sporting events in America, as it looks to attract new users.

Coinbase, America’s largest cryptocurrency exchange, scored a big slam dunk with the NBA after securing a multi-year deal to be the exclusive cryptocurrency platform partner of the league and its various subsidiaries, associated leagues and brands.

Rugby is a massive sport in South Africa and the country’s Springbok national team has a big support base being the reigning World Champions. When the British and Irish Lions toured South Africa, cryptocurrency exchange Luno ran a commercial that featured the Springboks’ director of rugby Rassie Erasmus coached viewers on “how easy it is to tackle Bitcoin,” as the exchange looked to target a large viewer base to begin trading cryptocurrencies on its platform.

This is a prime example of localized and global advertising taking cryptocurrencies to broader audiences, which is only set to introduce more people to a space that hopes to move to mass adoption in the decades to come. 2021 has seen some major groundwork on this front.

Turn that $ into BTC

A number of sports stars have begun blazing a trail for people to begin accepting or allocating a portion of their salaries to receiving or buying cryptocurrencies.

Các

cầu thủ NFL đã làm tiêu đề một lần nữa với những đóng góp từ Odell Beckham JrAaron Rodgers, Trevor LawrenceSaquon Barkley bằng cách nhận hoặc đầu tư vào tiền điện tử.

Liênquan: 7 người chơi NFL đã chọn tiền điện tử hơn tiền mặt

Tom Brady bật lên một lần nữa ở đây sau khi anh ấy có được cổ phần vốn chủ sở hữu trong FTX của Bankman-Fried sẽ thấy anh ta nhận được thanh toán bằng tiền điện tử ngoài việc trở thành đại sứ thương hiệu cho công ty.

Down under in Australia, baseball club Perth Heat signed a deal with Bitcoin payment processor OpenNode to pay some of its players and staff in BTC. Again, adoption is taking place in decentralized parts of the world.

Weird and wonderful

There have been individual instances where cryptocurrency and the sports world have collided. For a third time, Tom Brady is mentioned and for an equally good reason. In October, Brady became the first NFL quarterback in history to throw 600 touchdown passes. He whipped the ball to teammate Mike Evans who scored the touchdown. The Buccaneers wide receiver threw the ball into the crowd after he’d scored, handing over a priceless piece of memorabilia to a lucky fan.

During the game, an official managed to chat to the fan and Brady went on to offer the lucky onlooker 1 Bitcoin (BTC) to give him back the historic ball. That 1 BTC was worth $62,000 while estimates of the value of the actual ball that completed the milestone were worth anything between $500,000 and a million dollars.

It hasn’t been all good news with a few mishaps taking place through 2021. Manchester City and Barcelona, renowned in their respective leagues, had to cancel deals with smaller cryptocurrency firms for different reasons, which served as a reminder that the space is still nascent and some projects and firms may not deliver on the products and services they are looking to offer.

Spanish football legend Andrés Iniesta was cautioned online by a Spanish regulator for promoting Binance on his Twitter and Instagram profiles. The National Securities Market Commission (CNMV) warned of “significant risks due to being unregulated products” in a Tweet in response hours later.

It’s fairly innocuous but it does suggest that the integration of cryptocurrencies and associated offshoots into the world of sport can sometimes border on the realm of the unknown. Some things work fantastically and gain traction while others don’t enjoy the same success, but the adoption train still carries on going.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *