Bitcoin is beating Warren Buffett’s ‘crypto bet’ in 2023

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Năm 2023, Bitcoin (BTC) và đầu tư Coinbase (COIN) của Cathie Wood cuối cùng đã vượt trội hơn “cược crypto” phổ biến của Warren Buffett trong công nghệ tài chính khổng lồ Nubank (NU) của Brazil.

Bitcoin so với cổ phiếu tiếp xúc với mật mã NU, COIN

Tính đến ngày 17 tháng 3, giá Bitcoin tăng gần 55% so với năm nay (YTD). So sánh, Nubank đã tăng chỉ 26%. Trong khi đó, một tài sản tiếp xúc mật mã khác, cụ thể là cổ phiếu Coinbase (COIN), đã chứng kiến sự phục hồi lớn nhất trong ba, tăng trên 100% YTD.

BTC/USD and COIN versus NU yearly performance. Source: TradingView

Tuy nhiên, khoản đầu tư của Buffett đã tốt hơn SO với COIN trong 12 tháng qua.

As of March 17, NU is down 38% year-over-year compared to COIN’s 61.76%, nearly equal to Bitcoin’s 37% losses in the same period.

Warren Buffett gậy bởi đầu tư neobank của mình

Công ty đầu tư của Buffett Berkshire Hathaway đã mua trị giá 1,50 tỷ USD cổ phiếu Class-A Nubank trong hai vòng riêng biệt vào tháng 7 năm 2021 và tháng 2 năm 2022.

The news came as a surprise to many since Buffett is a well-known cryptocurrency critic, and Nubank offers crypto trading services via one of its wings called Nucripto. In May 2022, the bank said that it would allocate 1% of its net assets to Bitcoin.

“Động thái này củng cố niềm tin của công ty về tiềm năng hiện tại và tương lai của Bitcoin trong việc phá vỡ các dịch vụ tài chính trong khu vực”, Nubank cho biết vào thời điểm đó.

Nhưng mặc dù tiếp xúc với tiền điện tử của Nubank và giảm giá của NU, Buffett vẫn chưa bán được một cổ phiếu nào, theo báo cáo thu nhập hàng năm mới nhất của Berkshire.

Quyết định giữ NU thông qua một thị trường thô ráp có thể trùng với sự tăng trưởng của Nubank trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ Latinh.

Nu Holdings, công ty mẹ của Nubank, báo cáo một năm 2022 vững chắc với doanh thu tăng 140% so với cùng kỳ năm trước và tăng 38% so với cùng kỳ năm trước của các khách hàng hoạt động.

Cathie Wood tăng gấp đôi xuống trên COIN in 2023

Điều tương tự cũng không thể nói về thu nhập của Coinbase trong năm 2022 với doanh thu giảm 57% so với năm trước.

liên quan: Crypto đóng vai trò là nơi trú ẩn an toàn giữa SVB và Signature ngân hàng chạy: Cathie Wood

But ARK Invest CEO, Cathie Wood, appears unfazed by continuing to buy COIN shares via her ARK Next Generation Internet ETF (ARKW) and ARK Innovation ETF (ARKK) in 2023. The COIN buys, in particular, account for roughly 30% of all the stock purchased so far this year.

Trọng lượng đồng xu trên danh mục đầu tư ETFs ARK. Nguồn: Ark Invest

As a result, Coinbase has become Wood’s fifth-largest holding on record worth nearly $670 million at the time of writing. 

Holding Bitcoin a better strategy?

So sánh hiệu suất giá của Bitcoin với sự ra mắt thị trường của Coinbase và Nu Holdings khẳng định rằng BTC không chỉ thường xuyên vượt trội hơn cổ phiếu, mà còn cổ phiếu tiếp xúc với mật mã. Mặc dù các trường hợp ngoại lệ đã được nhìn thấy, chẳng hạn như với sự bùng nổ chứng khoán khai thác Bitcoin vào năm 2021.

Nhưng nhìn chung, nắm giữ Bitcoin đang chứng minh là một chiến lược tốt hơn so với năm trước, và có khả năng có tiềm năng tăng cao hơn so với cổ phiếu truyền thống.

Notably, NU has dropped by more than 50% since its market debut in December 2021. Since then, BTC has fared better with a 44% decline in the same period. 

NU’s returns since market debut vs. BTC. Source: TradingView

Similarly, COIN is down 80% since its IPO in April 2021. The same down-cycle, however, has seen Bitcoin only losing around 50%, emerging as better performer overall against crypto-exposure stocks such as Coinbase and Nu Holdings.

This article does not contain investment advice or recommendations. Every investment and trading move involves risk, and readers should conduct their own research when making a decision.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *