Chiến lược Bitcoin của El Salvador phát triển với thị trường gấu vào năm 2022

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Việc

áp dụng tiền điện tử đã tăng lên ở El Salvador trong những năm gần đây, với nước này trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng Bitcoin (BTC) như một đấu thầu hợp pháp. Quyết định mang tính bước ngoặt này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền điện tử toàn cầu và đã dấy lên các cuộc thảo luận về những lợi ích và thách thức tiềm năng của việc áp dụng rộng rãi.

Động thái gây tranh cãi của El Salvador với việc áp dụng tiền điện tử sẽ không thể thực hiện được nếu không phải do Tổng thống Nayib Bukele, người đã thu hút sự chú ý của quốc tế sau khi công bố kế hoạch nhận con nuôi Bitcoin và thông qua nó thành luật. Luật pháp yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong nước chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Là một đấu thầu hợp pháp, Bitcoin bây giờ có cùng vị thế như tiền tệ fiat truyền thống, điều này lo lắng cho các nhà quản lý khác, các chuyên gia kinh tế và nhiều người Salvador hàng ngày.

Việc đất nước áp dụng Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp đã giúp người Salvador sống ở nước ngoài dễ dàng hơn để gửi tiền trở lại cho gia đình của họ trong nước thông qua kiều hối. Chivo Wallet, ví chính thức của chính phủ Salvador, tuyên bố đã đăng ký 2,2 triệu người Salvador một tháng sau khi tuyên bố Bitcoin là một đấu thầu hợp pháp.

Điều này có khả năng làm tăng tính bao gồm tài chính cho những cá nhân này, những người trước đây dựa vào các giao dịch tiền mặt hoặc các dịch vụ tài chính không chính thức. Mỗi người dùng đã tải xuống thành công ứng dụng ngay lập tức nhận được $30 trong Bitcoin. Tuy nhiên, việc áp dụng lớn này không được suôn sẻ như mong đợi, vì nó đã phải đối mặt với nhiều rào cản, bao gồm thiếu tiền, các vấn đề hệ thống và không quan tâm đến công dân hàng ngày.

Nhấp vào “Thu thập” bên dưới hình minh họa ở đầu trang hoặc theo liên kết này.

Bukele cũng đề xuất việc tạo ra một thành phố Bitcoin thuế thấp tại chân núi lửa Conchagua, nơi sẽ cung cấp năng lượng cho cơ sở hạ tầng và hoạt động khai thác mật mã hóa của thành phố. Dự án sẽ được tài trợ thông qua việc bán trái phiếu trị giá 1 tỷ USD được gọi là trái phiếu Bitcoin hoặc trái phiếu núi lửa, có lãi suất hàng năm là 6,5% và dự định có hiệu lực trong 10 năm.

Việc thông qua Bitcoin tại El Salvador đã tạo ra rất nhiều sự quan tâm và có tiềm năng mở đường cho việc áp dụng tiền điện tử rộng hơn ở các nước khác, nhưng nó vẫn còn để được nhìn thấy như thế nào thí nghiệm này sẽ diễn ra.

Cái gì có hiệu quả và cái gì không?

Quyết định của El Salvador để làm cho Bitcoin đấu thầu hợp pháp đã gây ra mối quan tâm giữa các công dân của mình do tính chất biến động của cryptocurrency và sự thành công không chắc chắn của kế hoạch. Trong khi một số phần của việc thực hiện Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp đã đi theo kế hoạch, nhiều người đã không, dẫn đến một số hậu quả ngoài ý muốn.

Xếp hạng tín dụng của El Salvador và mối quan hệ với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã bị ảnh hưởng do kết quả của việc thông qua Bitcoin. Người đi vay địa phương đã buộc phải tính lãi suất cao hơn vì các nhà đầu tư đã trở nên ít sẵn sàng cho vay cho quốc gia. Hơn nữa, do những rủi ro đáng kể đối với tính toàn vẹn tài chính và thị trường, ổn định tài chính và bảo vệ người tiêu dùng, IMF đã khuyên El Salvador thu hồi tư cách cho vay hợp pháp của Bitcoin do sự biến động của nó cũng như việc sử dụng nó trong gian lận và các hoạt động tội phạm khác.

Gần đây: Các công ty Crypto nhằm xây dựng niềm tin trong các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai

Ngân hàng Thế giới cũng đã dấy lên lo lắng về những ảnh hưởng tiêu cực về môi trường của các loại tiền điện tử mà chiến lược Bitcoin của El Salvador đã đưa ra ánh sáng.

Đa số người Salvador vẫn thiếu kiến thức về Bitcoin. Mặc dù hứa hẹn về tự do kinh tế và phục vụ các ngân hàng không có ngân hàng, công nghệ blockchain có thể trở nên khó khăn từ góc độ trải nghiệm người dùng, và nhiều người thấy dễ dàng hơn để tiếp tục giao dịch bằng đô la Mỹ.

Hơn nữa, El Salvador là một quốc gia nghèo với một trong những nước có tỷ lệ sử dụng internet thấp nhất ở châu Mỹ. Có rất nhiều nhà cung cấp, người bán hàng rong và nông dân không được trang bị để xử lý các giao dịch tiền điện tử. Do đó, việc sử dụng Bitcoin cho các giao dịch hàng ngày là thấp, bất chấp sự thúc đẩy lớn của chính phủ.

Tuy nhiên, quyết định mở cửa nền kinh tế cho Bitcoin đã quản lý để thu hút đầu tư nước ngoài vào đất nước. Carlos G. Alfaro, giám đốc bán hàng kỹ thuật tại công ty phần mềm blockchain Koibanx, nói với Cointelegraph:

“Tôi đã gặp gỡ một số nhà đầu tư nước ngoài đã đến vì Luật Bitcoin nhưng không chỉ đầu tư vào ngành công nghiệp blockchain — họ cũng đang đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau như khách sạn, bất động sản và các công ty nhượng quyền thương mại.”

Trước Luật Bitcoin, một phần lớn người Salvador thiếu một cơ chế để giữ lại tiền của họ kỹ thuật số và tiến hành giao dịch với nhau. Do đó, dự án đã giới thiệu nhiều cư dân với ý tưởng tiết kiệm và đầu tư.

Và trong khi sự tham gia và sử dụng Bitcoin có thể vẫn còn tương đối thấp trong số dân chúng, Alfaro tuyên bố rằng phần thưởng Bitcoin $30 từ ví Chivo đã phục vụ như một chất xúc tác để làm cho người dân quan tâm nhiều hơn đến tiết kiệm và đầu tư, thêm:

“Tôi nghĩ rằng, từng chút một, công dân trung bình đang tìm cách sử dụng nó, từ việc có một tài khoản ngân hàng nhỏ, gửi tiền giữa các quốc gia cả cá nhân lẫn với các công ty, có thể tiết kiệm một chút và học cách đầu tư hoạt động.”

Chiến lược đầu tư của nước này cũng đã trở nên vừa phải hơn. Nước này đã mua Bitcoin 11 lần với số lượng khác nhau và giá mua dựa trên các tweet được đăng bởi chính Bukele. Việc mua hàng mới nhất như vậy là 80 BTC với giá 1,5 triệu USD vào ngày 30 tháng 6 năm 2022, nhưng bây giờ El Salvador đang mua 1 Bitcoin mỗi ngày bằng cách sử dụng chiến lược trung bình chi phí đô la để giảm thiểu tác động của sự biến động của Bitcoin đối với nền kinh tế của đất nước.

Kỳ vọng cho 2023 và hơn thế nữa

Nhu cầu Bitcoin tại El Salvador vẫn còn hiện diện, và với kế hoạch đã công bố xây dựng một thành phố Bitcoin, nước này hy vọng sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư BTC trong những năm tới.

In 2023, El Salvador is expected to expand its administrative capacities for dealing with cryptocurrency use in its economy, including addressing any possible criminal activities. Guillermo Contreras, CEO of DitoBanx, told Cointelegraph:

“In this sense, there has been a lot of openness, cooperation and communication between the different government institutions and the companies that are operating under this heading, and now precisely this issue is being further consolidated with the opening of the National Bitcoin Office that will function as a central entity to deal with all issues related to it.”

The new Digital Assets Issuance Law, which will be implemented in 2023, permits the issuing of El Salvador’s Bitcoin bonds to fund the infrastructure of the Bitcoin city and buy more Bitcoin. This law will also permit the development of blockchain-based business models in a controlled setting.

Recent: Redeeming physical NFTs: Easier said than done?

El Salvador continues to take concrete steps so that Bitcoin will be incorporated into financial literacy programs across the country. In 2023, the country’s Ministry of Education is expected to address educational concerns at a mass level with a training module in financial education that incorporates updated content such as cryptocurrencies and electronic wallets.

Contreras concluded: “The implementation of Bitcoin and digital wallets allowed more than four million people to safeguard their money, receive money from remittances and other sources safely and instantly. At the beginning, of course, there was a feeling of fear of the unknown, but fortunately, El Salvador had already experienced something similar when we adopted the U.S. dollar as legal tender instead of the Salvadoran colones. It is a process that took a bit of time, but finally users were able to confirm that it was real money just like any other currency, and although there are still some challenges to overcome, the path is well marked and there is a good perspective.”

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *