Nga có kế hoạch tung ra đồng rúp kỹ thuật số trên tất cả các ngân hàng trong năm 2024

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Ngânhàng Nga tiếp tục làm việc hướng tới việc áp dụng tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) sắp tới, lên kế hoạch triển khai đồng rúp kỹ thuật số chính thức trong một vài năm.

Theocập nhật chính sách tiền tệ mới nhất của Ngân hàng Nga, cơ quan sẽ bắt đầu kết nối tất cả các ngân hàng và tổ chức tín dụng với nền tảng đồng rúp kỹ thuật số vào năm 2024. Đó sẽ là một năm quan trọng đối với Nga vì nước này dự kiến sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào tháng 3 năm 2024 và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin có quyền hiến pháp được tái đắc cử.

Đếnthời điểm đó, ngân hàng trung ương hy vọng sẽ hoàn thành các thử nghiệm giao dịch khách hàng với khách hàng “tiền thật” cũng như thử nghiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp và giải quyết doanh nghiệp đối với khách hàng.

Năm2023, Ngân hàng Nga cũng có ý định tiến hành thử nghiệm beta của các hợp đồng thông minh dựa trên đống đổ nát kỹ thuật số cho các giao dịch bởi một vòng tròn giới hạn của những người tham gia.

Ngânhàng này chỉ ra rằng họ hy vọng sẽ tiến hành triển khai CBDC một cách dần dần, mở ra các thử nghiệm và tính năng mới khác nhau từng năm. Ngay khi Kho bạc Liên bang đã sẵn sàng, đồng rúp kỹ thuật số cũng sẽ có tính năng người tiêu dùng đối với chính phủ, doanh nghiệp đối với chính phủ, cũng như các khoản thanh toán của chính phủ đối với người tiêu dùng và chính phủ đối với doanh nghiệp, Ngân hàng Nga cho biết.

Ngânhàng trung ương cũng hy vọng sẽ giới thiệu chế độ ngoại tuyến cho đồng rúp kỹ thuật số vào năm 2025 cùng với sự tích hợp của các trung gian tài chính phi ngân hàng, nền tảng tài chính và cơ sở hạ tầng trao đổi.

“Giai đoạn quá trình giới thiệu đồng rúp kỹ thuật số sẽ cung cấp cho người tham gia thị trường với cơ hội để thích ứng với điều kiện mới,” Ngân hàng Nga lưu ý.

Ngânhàng Nga cũng sẽ hợp tác với các ngân hàng trung ương khác phát triển đồng tiền kỹ thuật số của riêng họ để thực hiện các hoạt động ngoại hối xuyên biên giới và ngoại hối với các loại tiền tệ kỹ thuật số, cơ quan chức năng này cho biết thêm.

Rel

ated: ‘Token sẽ đánh bại cryptocurrency’: Nga ra mắt đồng xu palladium-backed

Như đã báo cáo của Cointelegraph, Nga ra mắt thử nghiệm đồng rúp kỹ thuật số đầu tiên vào tháng 2 năm 2022, sau khi lộ trình CBDC chính thức được phát hành nămngoái. Ngân hàng Nga trước đây đã thành lập một nhóm mười hai ngân hàng để kiểm tra đồng rúp kỹ thuật số, bao gồm các đại gia ngân hàng lớn như Sber, VTB, Ngân hàng Tinkoff và những người khác.

Trongkhi theo kịp kế hoạch triển khai CBDC, Nga đã phần nào tụt lại phía sau các mục tiêu của mình để điều chỉnh ngành công nghiệp mật mã. Tổng thống Putin kêu gọi áp dụng quy định mật mã nhiều lần trước khi Nga đã thông qua luật “Về tài sản tài chính kỹ thuật số”, mà không thay đổi nhiều vì nó vẫn còn thiếu nhiều khía cạnh quy định như cryptmining, thuế và những người khác.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *