Mặc dù thị trường gấu đang diễn ra, ngành GameFI vẫn có lợi nhuận. Số lượng các địa chỉ ví duy nhất trong lĩnh vực GameFI tăng 8%, đăng ký thêm 912.000 địa chỉ vào tháng Tám, và đảm bảo sự thống trị thị trường của nó là hơn 48%. Như Dappradar nhấn mạnh trong ‘Q3 Báo cáo ngành ‘, dữ liệu báo hiệu một xu hướng tăng.
Điều gì đã xúc tác cho sự tăng trưởng của GameFI?
vực GameFI được định nghĩa bởi các trò chơi tận dụng công nghệ blockchain, token và token không thay đổi (NFT) để cho phép người chơi kiếm tiền điện tử trong khi họ chơi. Khu vực mới sinh cũng mang đến cho các nhà phát triển cơ hội để tạo ra những thế giới mới đầy đủ với những người sáng tạo, sự kiện và mục tiêu, tất cả đều có thể được tài trợ bởi một nền kinh tế tự duy trì trong game.
Sự phổ biến và giá trị của ngành GameFI thường phụ thuộc rất nhiều vào giá trị của các NFT tích hợp khắp thế giới ảo, vì chúng thường đóng vai trò là động lực chính cho người chơi.
Theo Dappradar, vào tháng 8 năm 2022, trong ‘Alpha Season 3’ mới ra mắt của The Sandbox, người dùng đã đăng ký hơn 4.000.000 ví, và trò chơi khoe khoang hơn 200.000 người dùng đang hoạt động.
Alpha Mùa 3, trình bày một bản cập nhật cho các sự kiện và kinh nghiệm có sẵn trên thế giới, cho phép người chơi truy cập vào các bộ sưu tập NFT mới, cơ chế gameplay, và mục tiêu. Nhiều thương hiệu đáng chú ý trên mọi lĩnh vực giải trí đã được giới thiệu như một phần của The Sandbox Alpha Season 3, bao gồm Steve Aoki, Snoop Dogg, Atari, The Walking Dead, The Smurfs, Bored Ape Yacht Club, World of Wom en, và nhiều hơn nữa.
Báo cáo D Appradar phác thảo thêm rằng Immutable X, một blockchain Layer-2 được xây dựng trên Ethereum (ETH) hỗ trợ các giao dịch nhanh, rẻ và tiết kiệm năng lượng, tạo ra khối lượng giao dịch NFT cao hơn 87% so với quý trước, biến nó trở thành blockchain duy nhất trò chơi để ghi lại một xu hướng tăng cho đến nay trong 2022.
Sự tăng trưởng đáng chú ý được thúc đẩy, một phần, bởi một loạt các quan hệ đối tác, bao gồm các thỏa thuận với Rarible, Undead Blocks, G ods Unchained, và StarHeroes.
Trong khi đó, Gameta là người chơi tốt nhất trong game blockchain, tăng cơ sở người chơi của mình lên 1,9 triệu. Nền tảng này cung cấp cho người dùng một loạt các trò chơi bình thường, và nhằm mục đích di chuyển người dùng ra khỏi Web 2.0, và vào kỷ nguyên Web 3.0; hoặc nói cách khác, nó nhằm mục đích khuyến khích hơn nữa việc sử dụng công nghệ blockchain. Ban đầu c reated trên blockchain Solana (SOL), Gameta hiện đang hoạt động trên chuỗi BNB (BNB).
Hiện tại, Gameta có 76.000 người dùng hoạt động, và được bình chọn là ‘Most Valuable Builder (MVB) ‘trong GameFI, với bảy trò chơi hiện đang hoạt động thông qua khách hàng của mình, đó là: N adpole Count, Super Găng tay, Invest Master, Ant R unner, S leep Ragdoll , FrogPrince Rush, và Human Tower.
MVB là một chương trình tăng tốc tập trung vào BNB được tổ chức bởi BNB Chain và Binance Labs nhằm giúp các dự án phát triển.
Trên Flipside
- Theo báo cáo của Dappradar, trong quý 3 năm 2022, nhu cầu đối với NFT đã chứng kiến thương mại của ngành khối lượng đăng ký ở mức 2,75 tỷ USD, phản ánh một xu hướng giảm 67% so với quý trước.
Tại sao bạn nên quan tâm
Số lượng người dùng mới ngày càng tăng chỉ ra rằng ngành công nghiệp GameFI đã sống sót sau sự sụp đổ của Terra, hệ sinh thái lớn thứ hai của DeFi vào thời điểm đó, và sự sụp đổ của thị trường sau đó đã xóa sạch 40 tỷ đô la từ tổng vốn hóa thị trường crypto, có tác động lên mọi lĩnh vực liên quan. Ngành GameFI cũng đã sống sót qua sự sụt giảm 67% trong khối lượng giao dịch NFT trong quý 3.
Tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp Metaverse và Gaming đang phát triển như thế nào:
Metaverse và ngành công nghiệp game tăng $748 triệu
Tìm hiểu sự khác biệt giữa các thuật ngữ liên quan đến GameFI dưới đây:
Crypto Gaming, Play-to-Earn, Metaverse, Trò chơi Blockchain, GameFI và NFT Games: Sự khác biệt là gì?