Altcoin Roundup: 3 xu hướng chơi game P2E mới nổi sẽ theo dõi vào năm 2022

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Trò chơi chơi kiếm được (P2E) dựa trên blockchain đã có một năm đột phá vào năm 2021 và khi hệ sinh thái tiền điện tử phát triển vào năm 2022, lĩnh vực chơi game P2E và những người đầu tư vào nó sẽ cần xem xét các bước tiếp theo là gì. Trong thị trường tăng giá, vaporware, suy đoán và hưng phấn có thể dẫn đến các định giá và kỳ vọng không thực tế, và điều này dường như cũng đã ảnh hưởng đến lĩnh vực P2E.

Bây giờ sự cường điệu đã “kết thúc”, các nhà đầu tư và nhà phát triển sẽ cần xác định các đề xuất giá trị mới xúc tác tăng trưởng và đầu tư ổn định vào lĩnh vực trò chơi blockchain.

Dưới đây là một cái nhìn kỹ hơn về một số xu hướng có thể xuất hiện trong hệ sinh thái P2E vào năm 2022.

Cộng đồng chia sẻ lợi nhuận

Xu hướng đầu tiên để theo dõi vào năm 2022 là các dự án đang tìm cách khai thác sự quan tâm đến các token không thể thay thế để tạo ra các mô hình chia sẻ lợi nhuận và tận dụng sự tăng giá của NFT.

Các dự án này nhằm mục đích tạo cơ hội cho các game thủ và nhà đầu tư bằng cách cung cấp một nền tảng mà các nhà đầu tư không quan tâm đến việc chơi game có thể đầu tư và cung cấp NFT cho những người chơi không thể đủ khả năng mua được.

Từ đó, người chơi kiếm được phần thưởng cho lối chơi của họ, trong khi các nhà đầu tư kiếm được một phần lợi nhuận.

Một ví dụ về loại giao thức này là Yield Guild Games (YGG), một guild chơi game P2E và tổ chức tự trị phi tập trung tập trung vào việc tạo ra một cộng đồng cho phép người chơi kiếm được thông qua nền kinh tế dựa trên blockchain.

DAO tạo ra doanh thu thông qua việc bán tài sản NFT hoặc bằng cách thuê chúng cho các game thủ như một phần của mô hình chia sẻ lợi nhuận được gọi là học bổng.

Some of the current games and investments that YGG is involved with include Axie Infinity, Illuvium, Guild of Guardians, Star Atlas, Splinterlands and The Sandbox.

Khoản đầu tư gần đây nhất cho cộng đồng YGG là khoản đầu tư 50.000 đô la vào vòng hạt giống Heroes of Mavia và mua tài sản đất NFT $330,000 trong trò chơi.

Cộng đồng có hỗ trợ giáo dục

Một xu hướng khác nổi lên từ các lĩnh vực game và NFT là các cộng đồng tập trung vào việc giáo dục các thành viên cộng đồng về cách kiếm tiền thông qua lối chơi.

Trò chơi dựa trên Blockchain có thể là một thách thức đối với những người mới học và một số trò chơi có chi phí trả trước ngăn cản một số người chơi có thể chơi.

Để giúp đơn giản hóa quá trình này, một vài giao thức đầu tư vào việc cung cấp học nghề cho người chơi đã ra đời. Merit Circle là một dự án DAO tập trung phát triển nền kinh tế P2E của mình bằng cách giúp game thủ biến sở thích của họ thành một dòng thu nhập ổn định.

Tại thời điểm viết bài, cộng đồng Merit Circle có 2.750 game thủ tích cực từ các khu vực trên thế giới – bao gồm Châu Á, Châu Phi, Châu Âu và Nam Mỹ – những người kiếm được phần thưởng hàng ngày bằng cách chơi một trong những trò chơi được hỗ trợ.

Tương tự như YGG, Merit Circle cũng đầu tư vào các tài sản do cộng đồng nắm giữ có thể được game thủ sử dụng để kiếm phần thưởng, với 30% số tiền thu được được tái đầu tư vào DAO hoặc phân phối cho các chủ sở hữu token.

Dự án sử dụng nội dung giáo dục và các buổi huấn luyện một kèm một để giúp cải thiện hiệu suất của các học giả trên nền tảng. Những người chơi này đã kiếm được hơn 2 triệu đô la thông qua lối chơi cho đến nay.

Liênquan: Nghiên cứu mới dự kiến một năm ảm đạm cho Bitcoin khi DeFi và DAO tăng

DeFi kết hợp với NFT s và P2E chơi game

A third trend forming in 2022 is the development of projects and investment funds that aim to combine aspects of decentralized finance (DeFi), NFTs and P2E gaming.

While the gaming sector only appeals to a niche crowd, NFTs have a wide range of capabilities that can be applied to many fields ranging from art to real estate by providing immutable proof of ownership.

As blockchain technology continues on its path to mass adoption, an increasing number of real-world items will be digitally recorded on distributed ledgers, ultimately providing interested parties with an easier route to investment than exists at present.

It also allows for the possibility of fractionally owning certain high-price items such as a hotel or the copyright to a popular movie or music album.

BlackPool is one such project that is currently run by a team of portfolio managers, traders and analysts with the long-term goal of becoming “a leading provider of financial derivatives in digital asset marketplaces, including asset valuation indexes, insurance mechanisms and actively managed strategies.”

Ultimately, the project is looking to provide democratized access to scarce NFT assets “that users might individually not be able to buy themselves.”

Through the development of its DAO structure, BlackPool is now in the process of decentralizing its current operation to allow all of the NFT assets held by the fund to be managed by its community of token holders.

Want more information about trading and investing in crypto markets?

The views and opinions expressed here are solely those of the author and do not necessarily reflect the views of Cointelegraph.com. Every investment and trading move involves risk, you should conduct your own research when making a decision.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *