Giá đáy Bitcoin báo hiệu nhấp nháy khi chỉ số ‘sợ hãi và tham lam ‘phù hợp với mức thấp nhất tháng 3 năm 2020

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Bitcoin ( BTC) đã giảm hơn 67% trong năm 2022 và hiện đang dao động giữa một phạm vi giao dịch chặt chẽ được xác định bởi $28,000 là hỗ trợ tạm thời và $30,500 là kháng cự tạm thời.

Việc bán hàng xuất hiện trong sự trỗi dậy của chính sách diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và những bất ổn trong thị trường crypto dẫn đầu bởi Terra, một dự án stablecoin thuật toán có nguồn gốc thẻ LUNA đã giảm 99% trước đó trong tháng.

Tuy nhiên, sự suy giảm của Bitcoin đã phần nào nguội đi khi tháng Năm đóng cửa, khiến các nhà đầu cơ với hy vọng rằng mã thông báo đang trong quá trình chạm đáy.

Thật thú vị, chỉ số Fear and Greed Index của Bitcoin (F&G) cũng gợi ý về cùng một kịch bản, ghi nhận Arcane Research trong báo cáo hàng tuần mới nhất của mình.

Chỉ số F&G của Bitcoin đạt mức thấp nhất tháng 3 năm 2020

C@@

ụ thể, F&G của Bitcoin đạt điểm số 8 vào ngày 17 tháng 5, cho thấy “nỗi sợ hãi cực đoan”, một lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020.

“ Chúng tôi thấy rằng nỗi sợ hãi mua trước đây đã là một chiến lược có lợi nhuận khi đo lường lợi nhuận trung bình và trung bình của các giai đoạn sợ hãi cực đoan trước đó”, Arcane viết trong khi trích dẫn bốn trường hợp trong đó F&G của Bitcoin đã giảm xuống còn 8.

GiáBitcoin trở lại trung bình sau khi đạt đến mức ‘sợ hãi cực đoan ‘. Nguồn: Arcane Research

Trong khi đó, Ben Lilly, nhà nghiên cứu thị trường tại Jarvis Labs, nói thêm rằng chỉ số F&G của Bitcoin giảm xuống dưới mười báo hiệu khả năng cực đoan của thị trường đáy. Ông cũng lưu ý rằng việc mua Bitcoin khi điểm số F&G của nó dưới 10 là một chiến lược ngắn hạn tốt, cho rằng:

“ Hóa ra chiến lược mà bạn giữ nó trong thời gian ít hơn tạo ra kết quả lớn hơn. Có nghĩa là chiến lược mà bạn bán sau khi F&G tăng lên trên 35 (đường màu vàng trong biểu đồ [dưới đây]) cho kết quả tốt hơn so với chỉ số 50 (cam) và 80 (đỏ).”

F&Gtrả lại Bitcoin. Nguồn: Ben Lilly của Twitter Handle

Về mặt trái ngược, Arcane nhấn mạnh rằng không phải tất cả các điểm số F&G thấp hơn đều đảm bảo chuyển động rút lui tăng trong quá khứ; một số điểm bán hàng tiếp tục. Ví dụ, Bitcoin giảm gần 11% vào ngày 7 tháng 4 năm 2018, chỉ sáu mươi ngày sau khi F&G đạt mức sợ hãi cực đoan.

Các chỉ số khác báo hiệu đáy

Nhiều dấu hiệu của một khả năng trong thị trường Bitcoin đến từ một số chỉ số trên chuỗi.

Ví dụ, MVRZ Z-Score của Glassnode, đánh giá khi Bitcoin bị đánh giá thấp hơn/định giá quá cao dựa trên “giá trị hợp lý” của nó, đang gần vùng xanh lá cây có trước những đợt tăng hồi phục lớn của đồng tiền crypto, như thể hiện trong biểu đồ dưới đây.

BitcoinMVRV Z Điểm. Nguồn: Glassnode

Đồng thời, chỉ số Long Term Output Profit Ratio (LTH-SOPR), “đánh giá tỷ lệ lợi nhuận của toàn bộ người tham gia thị trường bằng cách so sánh giá trị của đầu ra tại thời gian đã dành cho thời gian tạo ra” cho thấy Bitcoin đang chạm đáy.

Cụ thể, khi giá trị LTH-SOPR giảm xuống dưới 1, nó nhấn mạnh rằng một số chủ sở hữu Bitcoin dài hạn có thể bán BTC thua lỗ. Ngược lại, giá trị trên 1 cho thấy họ có thể bán lợi nhuận.

Tính đến ngày 25 tháng 5, chỉ số LTH-SOPR là 0,72, có thể có nghĩa là một tiềm năng hình thành đáy trên thị trường Bitcoin bởi vì mọi người sẽ miễn cưỡng bán BTC với mức lỗ.

BitcoinLOTH:SOPR (SMA 7). Nguồn: CryptoQuant

Selloff warnings remain for BTC

Nevertheless, the uplifting bottom indicators appear in contrast to a few other bearish signs elsewhere in the market and calls for as low as $15,500 and even below $10,000. 

For instance, Scott Minerd, chief investment officer at Guggenheim, argues that Bitcoin is on its way to $8,000, a 70% drop from today’s price. Minerd cites a hawkish Federal Reserve for the bearish outlook on Bitcoin, whose daily correlation with Nasdaq has been positive since February 2022.

BTC/USD and Nasdaq 100 correlation. Source: TradingView

From the technical perspective, Bitcoin could indeed fall further toward the $22,000-$26,000 range before bottoming out. 

Related: Bitcoin ‘death cross’ data hints 43% drop due in BTC price bear market

These levels coincide with two historical support levels—the 200-day exponential moving average (200-week EMA; the blue wave) and the 200-day simple moving average (200-week SMA; the orange wave)—that marked the end of BTC’s previous bearish cycles.

BTC/USD weekly price chart. Source: TradingView

“Towards the downside, the $25,000 bottom from May 12th is the closest support level below $29,000,” further noted Arcane’s researchers Vetle Lunde and Jalan Mellerud, adding that Bitcoin’s “next critical support level” could be around $20,000, the 2017 peak. Excerpts:

“Towards the upside, $30,500 has been a strong resistance area over the last week. If BTC breaks out of resistance, $35,000 is the next key resistance area.”

The views and opinions expressed here are solely those of the author and do not necessarily reflect the views of Cointelegraph.com. Every investment and trading move involves risk, you should conduct your own research when making a decision.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *