Công nghệ làm mát đắm chìm có thể giúp khai thác Bitcoin chuyển sang màu xanh lá cây vào năm 2030

189
SHARES
1.5k
VIEWS

Related articles

Công nghệ làm mát đắm chìm có thể giúp với việc chuyển đổi sang khai thác mỏ Bitcoin bằng không phát thải (BMC) thành viên Hass McCook nói với Cointelegraph.

McCook, được biết đến trực tuyến với cái tên Friar Hass, tin rằng ngành công nghiệp đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu vào năm 2030.

Làm mát đắm chìm liên quan đến việc chìm các ASIC khai thác Bitcoin vào một chất lỏng làm mát chuyên dụng, hấp thụ và tái chế nhiệt từ trung tâm dữ liệu. Phương pháp khai thác Bitcoin này làm tăng năng suất.

Đầu tháng này, Bitcoin khai thác mỏ công ty Riot Blockchain thông báo rằng nó sẽ được phát triển 200 megawatt của cơ sở hạ tầng khai thác Bitcoin làm mát tại cơ sở Whinstone của nó. Dựa trên kết quả thử nghiệm làm mát nhúng sơ bộ của công ty, nó hy vọng tỷ lệ băm sẽ tăng 25%, và hiệu suất ASIC tăng lên đến 50%.

Brian Roemmele, đồng dẫn chương trình của Around the Coin podcast, đã đăng một bức ảnh của một giàn khoan khai thác Bitcoin đắm mình vào ngày 29 tháng 10 trên Twitter, tuyên bố rằng “bằng cách nhấn chìm Bitcoin Miners trong chất lỏng, nhiệt và tiếng ồn được giảm 95% và chúng ta có thể chiếm lại đến 40% nhiệt và chuyển đổi điều này thành sức mạnh”.

“ Bitcoin sẽ xanh 100% vào năm 2024”, ông nói thêm , “Không có hệ thống nào khác sẽ xanh hơn”.

Mặc dù McCook đồng ý rằng Bitcoin có thể trở thành carbon trung tính, nhưng ông ít lạc quan về khung thời gian.

“ Tôi tin rằng vào năm 2030, nó sẽ là không khí thải, nhưng tôi nghĩ rằng 2024 là một chút tham vọng,” ông nói. “Và tôi nghĩ rằng công nghệ làm mát nhập vai có thể là một phần của việc chuyển sang màu xanh lá cây”.

“ Vì vậy, về tính bền vững, bạn có được độ bền, và bạn không cần phải sản xuất nhiều thứ này,” ông nói thêm.

Làm mát đắm chìm có thể làm giảm nhu cầu thay thế thiết bị và lượng năng lượng cần thiết để làm mát giàn khoan trong khi khai thác BTC. Mặc dù điều đó làm giảm tác động môi trường của khai thác mỏ, nó thực hiện nó một cách hấp dẫn đối với thợ mỏ, McCook cho biết.

“ Việc chuyển sang khai thác Bitcoin xanh sẽ không vì lý do môi trường. Nó sẽ là để giảm cơ sở chi phí của thợ mỏ để cải thiện lợi nhuận của họ.”

Ông nói thêm rằng trò chơi chính thực sự là về việc liệu các thợ mỏ có sử dụng nguồn năng lượng bền vững hay không.

“ Sự thật khắc nghiệt là khi bạn cắm thiết bị vào tường, bạn sẽ có được bất cứ thứ gì ở phía bên kia của phích cắm đó,” McCook nói.

“ Vì vậy, thực sự, để Bitcoin trở thành không phát thải đúng cách, lưới điện nền tảng phải là không phát thải.”

Đọc thêm: Để nguồn gốc của khai thác mỏ: Bitcoin chuyển sang màu xanh lá cây nhanh hơn bao giờ hết

Bitcoin đang tiến gần hơn tới một tương lai bền vững. Theo những phát hiện gần đây từ Hội đồng Khai thác Bitcoin, các thành viên Bắc Mỹ được khảo sát hiện đang sử dụng điện với công suất bền vững 65,9% trộn.

“ Dựa trên dữ liệu này, ước tính rằng hỗn hợp điện bền vững của ngành công nghiệp khai thác mỏ toàn cầu đã tăng lên khoảng 57,7%, trong quý 3 năm 2021, tăng 3% so với quý 2 năm 2021, biến nó trở thành một trong những ngành công nghiệp bền vững nhất trên toàn cầu”.

Giám đốc điều hành vi lược vi mô Michael Saylor cho biết: “Quý này chúng tôi chứng kiến những cải tiến đáng kể đối với hiệu quả năng lượng khai thác Bitcoin & tính bền vững do những tiến bộ trong công nghệ bán dẫn, sự mở rộng nhanh chóng của khai thác mỏ Bắc Mỹ, Trung Quốc Exodus, và luân chuyển trên toàn thế giới hướng tới năng lượng bền vững & kỹ thuật khai thác hiện đại,”

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *